22/05/2015 10:09 GMT+7

Chế biến sản phẩm từ đầu và vỏ tôm

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Công ty cổ phần Việt Nam Food (VNF) và Tập đoàn CJ Cheil Jedang (Hàn Quốc) vừa ký kết hợp tác chiến lược nhằm đưa sản phẩm dịch tôm thủy phân (SSE) ra thị trường thế giới.

Ảnh minh họa.

SSE là sản phẩm được chế biến từ đầu và vỏ tôm, một phụ phẩm trong quá trình chế biến tại các nhà máy tôm ở VN. Mỗi năm các nhà máy tôm tại VN đưa ra trên 100.000 tấn phụ phẩm này trong quá trình chế biến và chỉ khoảng 30 số đó được sử dụng làm thức ăn chăn nuôi.

Ông Phạm Lê Nhật Quang, phó tổng giám đốc VNF, cho biết đơn vị này đã hợp tác với các nhà máy sản xuất tôm của VN để mua lại đầu và vỏ tôm, sau đó chế biến thành sản phẩm SSE với tác dụng kích thích sự thèm ăn tự nhiên của động vật nuôi, bổ sung đạm và axit amin tự nhiên.

Tại VN, SSE đang được các nhà máy chế biến thức ăn gia súc dùng để thay thế bột cá nhập khẩu vì có giá thành rẻ hơn. Ngoài SSE, sắp tới VNF sẽ chế biến các loại dược phẩm và thực phẩm dùng cho con người từ đầu và vỏ tôm.

Đại diện Tập đoàn CJ cho biết sản phẩm SSE đang có lợi thế so với bột cá truyền thống. Với thế mạnh của mình, đơn vị này sẽ sớm xuất khẩu các sản phẩm SSE.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên