07/05/2015 08:52 GMT+7

​Hạ chuẩn điều kiện kinh doanh gas

LÊ SƠN
LÊ SƠN

TT - "Thị trường hiện có hơn 60 đầu mối sản xuất, nhập khẩu kinh doanh gas. Việc giảm điều kiện vỏ bình, kho chứa sẽ tạo điều kiện ra đời thêm các doanh nghiệp nhỏ lẻ, gây nguy cơ rối loạn thị trường".

Nhân viên cửa hàng gas Petrolimex giao hàng cho khách hàng ở quận Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Tại hội nghị góp ý dự thảo kinh doanh khí do Bộ Công thương phối hợp Hiệp hội Gas VN tổ chức ngày 6-5 tại TP Đà Nẵng, nhiều đại biểu gồm đại diện sở công thương các tỉnh, các doanh nghiệp kinh doanh gas bày tỏ lo lắng với một số quy định trong dự thảo sắp ban hành.

Cụ thể, dự thảo nhằm thay thế nghị định 107 về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng đã “hạ chuẩn” điều kiện sở hữu vỏ bình gas với thương nhân đầu mối và thương nhân phân phối. Theo đó, các doanh nghiệp này chỉ cần có 100.000 vỏ bình (đối với thương nhân và phân phối), 150.000 vỏ bình (với thương nhân đầu mối) thay vì phải có 300.000 vỏ bình là có thể đủ điều kiện cấp phép hoạt động.

“Nghị định 107 đã có hiệu lực đến nay năm năm, các doanh nghiệp đã có đủ thời gian để hoàn chỉnh các điều kiện đáp ứng. Trên thị trường hiện có hơn 60 thương nhân đầu mối sản xuất, nhập khẩu kinh doanh gas đáp ứng điều kiện và nhu cầu thị trường. Do đó, việc giảm các điều kiện vỏ bình, kho chứa sẽ tạo điều kiện ra đời thêm các doanh nghiệp nhỏ lẻ khác là điều không cần thiết, gây nguy cơ rối loạn thị trường” - bà Lê Thị Anh Mẫn, phó tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro), cho hay.

LÊ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: kinh doanh gas giá gas