07/05/2015 09:13 GMT+7

​“Giá USD tăng do yếu tố tâm lý”

A.H.
A.H.

TT - Ông Nguyễn Hoàng Minh, phó giám đốc Ngân hàng (NH) Nhà nước chi nhánh TP.HCM, đã khẳng định như vậy khi trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 6-5.

Giao dịch USD tại một ngân hàng thương mại - Ảnh: TTO

Ông Minh cho biết trước việc giá USD đột ngột tăng sau kỳ nghỉ lễ, NH Nhà nước chi nhánh TP.HCM đã theo dõi sát tình hình, đồng thời yêu cầu các NH trên địa bàn báo cáo về NH Nhà nước xem cung cầu ngoại tệ có căng thẳng hay không, có NH nào có nhu cầu mua ngoại tệ hay không nhưng trả lời của các NH thương mại là dù giá tăng nhưng tình hình cung cầu chưa căng thẳng.

Mọi nhu cầu ngoại tệ chính đáng của người dân và doanh nghiệp đều được đáp ứng đầy đủ.

“Căn cứ vào thực tế thị trường và báo cáo của các NH, có thể nói rằng yếu tố tâm lý là nguyên nhân quan trọng đẩy giá ngoại tệ tăng cao sau kỳ nghỉ lễ” - ông Minh nói.

Thực tế giá bán USD tại các NH đã tăng lên mức trần cho phép và thị trường đang kỳ vọng NH Nhà nước tăng tỉ giá vào thời điểm này, đặc biệt khi dư địa tăng tỉ giá năm 2015 vẫn còn 1%.

Sức ép tăng thêm tỉ giá thời điểm này là có nhưng NH Nhà nước sẽ cân nhắc thời điểm thích hợp.

Ngày 6-5, giá USD tại thị trường tự do đã tăng theo giá bán USD tại các NH sau một thời gian dài ổn định quanh mốc 21.680 đồng/USD.

Cuối ngày 6-5 giá bán USD tại thị trường tự do lên 21.720 đồng/USD, tăng 20 đồng/USD so với chiều 5-5. Giá bán USD tại các NH cổ phần lớn như Eximbank, ACB ngày 6-5 vẫn ở mức kịch trần: 21.673 đồng/USD.

Trong khi đó tại Vietcombank giá bán USD thấp hơn mức trần 3 đồng, ở mức 21.670 đồng/USD. Các NH đều tăng giá mua USD thêm 10 đồng/USD so với cuối ngày hôm qua. NH có giá mua cao nhất là ACB ở mức 21.623 đồng/USD. 

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên