24/04/2015 15:58 GMT+7

Nhãn Idor chuẩn bị xuất khẩu sang Anh

THÀNH NHƠN
THÀNH NHƠN

TTO - Một số DN đến vùng nguyên liệu trồng nhãn Idor tại cù lao An Hòa, huyện Châu Thành (Đồng Tháp) để làm các thủ tục đưa nhãn này xuất khẩu sang Anh.

Một số doanh nghiệp đã đến khảo sát vùng nguyên liệu trồng nhãn Idor tại cù lao An Hòa, huyện Châu Thành (Đồng Tháp) và đang hoàn tất các thủ tục để đưa nhãn Idor xuất khẩu sang Anh quốc
Nhà vườn trồng nhãn phải sản xuất theo đúng tiêu chuẩn GlobalGAP.
Nhãn Idor tại cù lao An Hòa, huyện Châu Thành (Đồng Tháp)
Một số doanh nghiệp đã đến khảo sát vùng nguyên liệu trồng nhãn Idor tại cù lao An Hòa, huyện Châu Thành (Đồng Tháp) 

Thông tin trên được ông Phan Văn Sum, phó Trưởng Phòng NN&PTNT huyện Châu Thành cho biết

Theo ông Sum để có mặt tại thị trường Anh, nhà vườn trồng nhãn không những phải thực hiện sản xuất theo đúng tiêu chuẩn GlobalGAP mà còn phải cam kết và đảm bảo về sản lượng đối với đối tác.

Bên cạnh đó, trái nhãn cũng phải đảm bảo về kích cỡ, màu sắc theo yêu cầu. “Trong thời gian sắp tới, huyện sẽ mở rộng vùng nguyên liệu sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn để hỗ trợ nông dân tiếp cận với thị trường xuất khẩu”, ông Sum cho biết thêm.

Theo thống kê của Phòng NN&PTNT huyện Châu Thành, hiện nay diện tích trồng nhãn toàn huyện khoảng 3.300ha trong đó diện tích nhãn Idor trên 800ha. N

Nhãn Idor có nhiều ưu điểm như tỷ lệ nhiễm bệnh chổi rồng thấp, giá cả cao, thị trường tiêu thụ rộng.... Giá bán trung bình 30.000 đồng/kg, người trồng nhãn Idor thu nhập 500-700 triệu đồng/ha/năm.

THÀNH NHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên