22/04/2015 10:35 GMT+7

​Nhiều người kêu mua nhầm hàng kém chất lượng

KHOA NAM - QUANG VINH
KHOA NAM - QUANG VINH

TT - 40 hộ dân ở Kiên Giang vừa khiếu nại Công ty TNHH dịch vụ quảng cáo Phong Nghĩa (ở Q.Cái Răng, TP Cần Thơ) bán hàng kém chất lượng với giá cao.

Ít nhất 40 hộ dân thuộc hai xã Tân An và Tân Hiệp A, huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đã ký đơn tập thể phản ảnh Công ty TNHH dịch vụ quảng cáo Phong Nghĩa (ở Q.Cái Răng, TP Cần Thơ) bán hàng kém chất lượng với giá cao.

Bà Lê Thị Thơm (ngụ tổ 6, ấp Tân Long, xã Tân An, huyện Tân Hiệp) cho biết ngày 8-4, gia đình bà được Công ty Phong Nghĩa gửi thư mời tham dự “hội thảo chương trình tiết kiệm điện, năng lượng và bảo vệ môi trường” kết hợp với bán(NLMT), đèn sạc pin NLMT và nồi thông minh tiết kiệm 70% gas.

Khi bán sản phẩm, nhân viên Công ty Phong Nghĩa quảng cáo bảo hành một đổi một trong năm đầu, pin NLMT bảo hành 10 năm và đặc biệt ấn tượng là câu hứa: “Trong vòng 30 năm sau, hư đâu sửa đó miễn phí. Nếu bà con không gửi được lên công ty thì trong 24 giờ công ty sẽ cử người tới tận nhà để sửa”.

Theo bà Thơm, tin vào lời quảng cáo nói trên, bà đã bỏ tiền ra mua một bộ nồi thông minh giá 1,9 triệu đồng, một đèn sạc NLMT giá 1,5 triệu đồng.

Thế nhưng, chỉ sau hai ngày sử dụng, bà Thơm phát hiện đèn pin xách tay chỉ xài được 24 giờ là không lên điện nữa. Còn nồi cơm thông minh thì nấu cơm đúng theo hướng dẫn sử dụng vẫn không chín.

“Chúng tôi gọi điện thì người của Công ty Phong Nghĩa nói chỉ hỗ trợ sửa chữa cho sản phẩm từ 19 triệu đồng trở lên. Còn xin trả lại sản phẩm thì họ từ chối thẳng thừng” - bà Thơm bức xúc.

Nhiều người khác mua sản phẩm của Công ty Phong Nghĩa cũng rơi vào tình trạng như bà Thơm.

Chúng tôi gọi vào số điện thoại 0710.6526456 của Công ty Phong Nghĩa thì được một nhân viên xưng tên Di cho biết tại Kiên Giang công ty này đã “hội thảo” bán hàng ở sáu huyện, Tân Hiệp là huyện cuối cùng.

Nhân viên này cũng khẳng định Công ty Phong Nghĩa bán hàng có giấy phép của Bộ Công thương và Sở Công thương tỉnh Kiên Giang.

Trong khi đó, ông Nguyễn Việt Anh - phó phòng quản lý thương mại (Sở Công thương Kiên Giang) - cho hay hiện nay chưa có quy định quản lý hoạt động bán hàng qua hình thức hội thảo giới thiệu sản phẩm, đơn vị nào muốn tổ chức chỉ cần xin cấp xã, phường chấp thuận là được.

“Nhiều doanh nghiệp đã lợi dụng kẽ hở này tổ chức bán hàng với chất lượng, giá cả không rõ ràng” - ông Anh nói.

Cũng theo ông Anh, Sở Công thương Kiên Giang đã nghe nhiều người dân phản ảnh về loại hình bán hàng này và sở đã kiến nghị Bộ Công thương có quy định quản lý, nhưng đến nay vẫn chưa thấy bộ phản hồi.

 

KHOA NAM - QUANG VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên