21/04/2015 08:22 GMT+7

​Cứ ngỡ mình sắp là tỉ phú

HẢI HÀ
HẢI HÀ

TT - Nhiều người cứ ngỡ mình trúng thưởng tiền tỉ để rồi mới biết đó chỉ là một cách để một công ty  lôi kéo mình mua hàng của họ

Bố tôi nhận được thông báo trúng thưởng 1 tỉ đồng của một công ty, cả nhà tôi ai cũng mừng nhưng đã hụt hẫng ngay khi biết đó chỉ là cách công ty đó quảng cáo bán hàng.

Vào tối 10-4, tôi đi làm về nhà đã thấy em gái hớn hở thông báo tin vui: “Chị ơi, bố trúng thưởng 1 tỉ đồng”. Nghe em nói tôi rất vui nhưng vẫn ngờ ngợ, nên hỏi lại: “Có trúng thật không?”.

Em gái trả lời như đinh đóng cột: “Trúng thật chứ”, rồi chìa cho tôi xem tờ thông báo trúng thưởng của một công ty, trong đó ghi rõ tên bố tôi đã trúng thưởng 1 tỉ đồng và vào lúc 11g30 ngày 3-7-2015 ông giám đốc công ty đó sẽ đến tận nhà trao giải thưởng cho bố tôi. Bố tôi mừng khỏi phải nói, ông khoe: “Trúng 1 tỉ đồng, bố có tiền dưỡng già rồi!”.

Tôi vẫn nghi ngờ nên nói với bố: “Sao con sợ giống cái vụ trúng nhà, trúng vàng gì đó trong hộp cá của mấy năm trước quá”. Em gái và bố tôi lại khẳng định chắc nịch là “trúng thật mà”.

Bố tôi kể ông đọc quảng cáo rất hoành tráng trên một tờ báo thấy có đưa ra giải thưởng trị giá 1 tỉ đồng nếu độc giả nào có hai số cuối năm sinh cộng 2015 và trừ đi năm sinh của người đó mà ra số 115 thì sẽ trúng thưởng.

Bố tôi sinh năm 1952, sau khi đã cộng trừ năm sinh như yêu cầu, kết quả ra con số 115 trùng khớp với con số quảng cáo trên báo nên bố tôi lập tức gửi phiếu tham gia dự thưởng và đã nhận được giấy thông báo trúng 1 tỉ đồng.

Lấy tất cả giấy tờ liên quan đến việc trúng thưởng của bố tôi đọc kỹ, tôi thấy điều kiện để được nhận giải thưởng là phải mua hàng, thanh toán đầy đủ và gửi kèm biên lai đã thanh toán việc mua hàng. Thấy số điện thoại tư vấn mua hàng, tôi lập tức gọi vào hỏi nhân viên tư vấn.

Thì ra tờ giấy thông báo nhận giải thưởng 1 tỉ đồng chỉ là tờ phiếu tham gia dự thưởng lần hai, nếu muốn trúng thưởng khách hàng phải mua hàng và gửi kèm theo hóa đơn về để công ty xét có trúng hay không.

Tôi hỏi nhân viên tư vấn: “Vậy có rất nhiều người nhận được tờ giấy thông báo trúng giải thưởng 1 tỉ đồng giống bố chị phải không?”, nhân viên đó trả lời: “Dạ đúng rồi chị ạ, bố chị chưa trúng giải mà phải tham gia lần nữa”.

Sau cuộc điện thoại hỏi rõ chuyện của tôi, bố tôi buồn lặng lẽ ra ngoài sân ngồi. Ông đã mừng biết bao khi nghe tin trúng 1 tỉ đồng vì hi vọng cuộc sống sẽ dễ thở hơn khi mà lương hưu chẳng đáng là bao.

Em tôi vẫn tiếc 1 tỉ đồng tiền thưởng nên đề nghị cứ mua hàng để có hi vọng trúng thưởng. Tôi cản liền, vì thấy không dễ, chưa kể những món hàng được bán với giá cao hơn thị trường, nhà tôi cũng không có nhu cầu những món hàng này.

Tôi nghĩ có rất nhiều người cũng bị hụt hẫng như bố tôi, cứ ngỡ mình trúng thưởng tiền tỉ để rồi mới biết đó chỉ là một cách để người ta lôi kéo mình mua hàng của họ. Thiết nghĩ lòng tin của khách hàng quan trọng lắm, bán hàng kiểu này sẽ làm khách hàng mất lòng tin, mà lòng tin mất rồi thì khách hàng quay lưng là điều tất nhiên.

HẢI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên