08/04/2015 16:50 GMT+7

Thêm  khách hàng tố  Công ty Gia Phú một căn hộ cho nhiều người

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TTO - Thêm nhiều khách hàng mua căn hộ chung cư Gia Phú Land  cho biết họ đang là nạn nhân trong dự án Gia Phú Land, khi chủ đầu tư này bán một căn hộ cho nhiều người.

Tại cuộc họp ngày 8-4, các khách hàng yêu cầu phía môi giới là Công ty Đất Xanh Đông Á hủy hợp đồng trả lại tiền cho khách hàng mua dự án chung cư Gia Phú Land (Quận Thủ Đức, TP.HCM) - Ảnh: Đình Dân
Tại cuộc họp ngày 8-4, các khách hàng yêu cầu phía môi giới là Công ty Đất Xanh Đông Á hủy hợp đồng trả lại tiền cho khách hàng mua dự án chung cư Gia Phú Land (Quận Thủ Đức, TP.HCM) - Ảnh: Đình Dân

Ngày 8-4, 72 khách hàng mua căn hộ chung cư được phía Công ty môi giới Đất Xanh Đông Á mời họp về tình hình chung cư Gia Phú Land (đường Lê Văn Chí, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Mở đầu buổi họp ông Nguyễn Khắc Hưng, chủ tịch HĐQT Công ty Đất Xanh Đông Á phân trần với khách hàng mua nhà rằng: “Chúng tôi cũng chỉ là nạn nhân của chủ đầu tư và đồng hành cùng khách hàng để kiện công ty Gia Phú chủ đầu tư dự án Gia Phú Land lừa đảo khách hàng”.

Nhiều khách hàng cắt lời ông Hưng và đề nghị ông này đi thẳng vào vấn đề giải quyết cho khách hàng bị mua trùng căn hộ.

Đa số khách hàng cho rằng phía môi giới Đất Xanh Đông Á phải chịu trách nhiệm trong vụ việc vì khách hàng không biết chủ đầu tư Gia Phú là ai mà do tin tưởng Đất Xanh Đông Á nên trực tiếp mua qua đơn vị này.

Khách hàng Nguyễn Thị Lan Hương có căn hộ trùng khi mua qua Đất Xanh Đông Á bức xúc: “Tôi mua căn hộ D12-9 qua Đất Xanh Đông Á, người mua trùng với tôi là chị Nguyễn Thị Hồng Hoa cũng mua qua Đất Xanh Đông Á. Vậy đất xanh có thông đồng với chủ đầu tư để bán một căn nhà cho nhiều người không?”.

Các khách hàng cũng dẫn chứng thông tin trước đó Đất Xanh công bố mua lại toàn bộ dự án Gia Phú với giá 250 tỉ đồng.

Trước thông tin này phía đại diện Đất Xanh Đông Á phân trần rằng họ chỉ mua lại phần đất của Gia Phú cạnh dự án Gia Phú Land chứ không mua dự án chung cư này.

Còn về các căn hộ bị trùng phía môi giới cho rằng hoàn toàn không thể kiếm soát khi chủ đầu tư Gia Phú cố tình đưa các sản phẩm đã bán trước đó.

Được biết, phía Đất Xanh Đông Á ký phân phối 72 căn hộ của chung cư Gia Phú Land với Công ty Gia Phú. Đến nay nhiều người tiếp tục phát hiện thêm nhiều căn hộ khách hàng mua từ Đất Xanh Đông Á bị trùng lắp với nhau.

Đề nghị Đất Xanh Đông Á hủy hợp đồng và trả lại tiền mua nhà 

Không đồng tình với cách giải thích của luật sư và đại diện phía Đất Xanh Đông Á nhiều khách hàng đứng dậy đề nghị Đất Xanh Đông Á hủy hợp đồng và trả lại tiền mua nhà cho họ…

Vụ “một căn hộ bán cho nhiều người” xảy ra hơn hai năm nay tại chung cư Gia Phú Land khi các khách hàng mua nhà phát hiện căn hộ mình đã bỏ tiền mua trùng với nhiều người khác. Đến nay có căn hộ trùng tới 5-6 người mua.

Đáng nói rất nhiều đơn vị môi giới của dự án này ngoài Đất Xanh Đông Á cũng đã phân phối sản phẩm của dự án này cho khách hàng mà trước đó các sản phẩm này đã được chủ đầu tư bán cho nhiều người khác.

Theo thông tin chúng tôi có được ngày 26-3 UBND TP.HCM đã có công văn lần thứ hai yêu cầu công an TP.HCM khẩn trương xác minh làm rõ nội dung tố cáo của người dân để xử lý nghiêm khắc các sai phạm (nếu có). Tránh để phát sinh tình hình khiếu kiện đông người.

Tuy nhiên đến nay chủ đầu tư biến mất, hồ sơ tố cáo của khách hàng vẫn nằm tại đội 8, PC45 (công an TP.HCM) và hàng trăm khách hàng trong tình trạng không biết kêu ai.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên