02/04/2015 08:25 GMT+7

Khai thác thử nghiệm tuyến bay Cần Thơ - Lâm Đồng

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Mỗi tuần sẽ có hai chuyến bay từ TP Cần Thơ đi Lâm Đồng bằng máy bay ATR 72 (65 ghế) và Vietravel sẽ bao 40 ghế cho khách du lịch của hãng...

Chiếc ATR 72 - Ảnh: vnphoto

Ngày 1-4, tại TP Cần Thơ, UBND TP Cần Thơ, UBND tỉnh Lâm Đồng, Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) và Công ty du lịch Vietravel đã thống nhất sẽ khai thác thử nghiệm tuyến bay Cần Thơ - Lâm Đồng từ ngày 26-4. 

Theo thỏa thuận, mỗi tuần sẽ có hai chuyến bay từ TP Cần Thơ đi Lâm Đồng bằng máy bay ATR 72 (65 ghế) và Vietravel sẽ bao 40 ghế cho khách du lịch của hãng, số ghế còn lại VASCO sẽ tổ chức bán vé cho khách lẻ. Chuyến bay thử nghiệm được thực hiện đến đầu tháng 6 để thăm dò thị trường, sau đó sẽ xem xét kế hoạch bay tiếp. 

Ông Nguyễn Văn Yên - phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng - cho biết năm 2014 tỉnh đón 4,8 triệu khách du lịch trong và ngoài nước, trong đó khách đến từ các tỉnh Tây Nam bộ khoảng 1 triệu người và tổng lượng khách đi lại bằng hàng không chỉ khoảng 400.000 người.

“Đây là nhu cầu thật sự trong vận chuyển khách, hàng hóa giữa hai địa phương. Cần Thơ được xếp vào ưu tiên 1 trong xúc tiến đường bay trong nước của tỉnh Lâm Đồng” - ông Yên nói.

 

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên