12/03/2015 17:22 GMT+7

​Vay 450 triệu USD cải thiện điều kiện sống tại TP.HCM

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO -Thống đốc NH Nhà nước Nguyễn Văn Bình và bà Victoria Kwakwa, giám đốc Ngân hàng Thế giới tại VN đã ký các thỏa thuận cho vay và tín dụng ưu đãi với tổng trị giá 450 triệu USD.

Thống đốc Nguyễn Văn Bình và bà Victoria Kwawa tại buổi ký kết -Ảnh: N.Bình
Thống đốc Nguyễn Văn Bình và bà Victoria Kwawa tại buổi ký kết -Ảnh: N.Bình

Chiều 12-3, Thống đốc NH Nhà nước Nguyễn Văn Bình và bà Victoria Kwakwa, giám đốc Ngân hàng Thế giới tại VN đã ký các thỏa thuận cho vay và tín dụng ưu đãi với tổng trị giá 450 triệu USD với nhằm giúp VN cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường tại TP.HCM.

Số tiền này sẽ phục vụ cho dự án Vệ sinh môi trường TP.HCM giai đoạn 2, cải thiện môi trường và điều kiện vệ sinh môi trường, nâng cao nhận thức về lợi ích môi trường.

Ngoài phát triển hạ tầng và tăng cường quản lý nước thải, dự án cũng sẽ lập một Trung tâm học tập môi trường nhằm nâng cao nhận thức về các vấn đề vệ sinh có lợi cho người dân thành phố.

Trong đó 250 triệu USD được hỗ trợ qua khoảng vay từ Ngân hàng Quốc tế Tái tiết và Phát triển (IBRD) và khoản tín dụng 200 triệu USD từ Hiệp hội Phát triển Quốc tế IDA. TP.HCM sẽ cung cấp 45 triệu USD từ ngân sách thành phố.

Bà Victoria Kwakwa cho biết dự án này sẽ đem lại chất lượng sống cao hơn cho khoảng 1,3 triệu người dân sinh sống ở khu vực quanh dự án.

Đây cũng là một phần của mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Ngân hàng Thế giới và TP.HCM nhằm hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển đô thị, trong đó có quản lý lũ lụt và cải thiện dịch vụ đô thị.  

Dự án Vệ sinh môi trường TP- giai đoạn 2 bao gồm xây dựng một tuyến cống bao có đường kính 3,2 km và tổng chiều dài khoảng 8km từ giếng Bờ Đông đến Nhà máy xử lý nước thải tại Q.2; xây dựng nhà máy xử lý nước thải có công suất 480.000m3/ngày; xây dựng mạng lưới cống thoát nước cấp 2, cấp 3 và hệ thống đấu nối hộ gia đình tại Q.2….

Theo kế hoạch, dự  án sẽ được triển khai từ 2015 đến 2020 khi hoàn thành sẽ đáp ứng được yêu cầu hoàn chỉnh hệ thống thu gom và xử lý nước thải thuộc lưu vực kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè và Quận 2, nguồn nước thải sẽ được xử lý đạt tiêu chuẩn loại A trước khi thải ra sông Sài Gòn.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên