09/03/2015 08:08 GMT+7

​Không phải ghi địa chỉ ngân hàng trong chứng từ

L.THANH
L.THANH

TT - Vụ “mệt mỏi với kiểu văn bản làm khó doanh nghiệp”, lãnh đạo Tổng cục thuế sẽ hướng dẫn cục thuế các tỉnh, thành phố xử lý vướng mắc của người nộp thuế.

Đại diện các doanh nghiệp đến làm thủ tục thuế tại Chi cục Thuế quận 3, TP.HCM - Ảnh: Thanh Đạm

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 8-3, ông Nguyễn Đại Trí - phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế - cho biết sẽ không yêu cầu doanh nghiệp phải ghi địa chỉ ngân hàng chuyển tiền cũng như ngân hàng thụ hưởng trong ủy nhiệm thu và ủy nhiệm chi. 

Quy định này nhằm phù hợp với thông tư 46 của Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn chứng từ thanh toán qua ngân hàng và thực tế.

Ông Trí xác nhận đây là tiếp thu từ phản ảnh của bài “Mệt mỏi với kiểu văn bản làm khó doanh nghiệp” trên Tuổi Trẻ ngày 26-2. Vị đại diện Tổng cục Thuế nhấn mạnh trên cơ sở tiếp thu từ bài phản ánh của Tuổi Trẻ, sẽ phối hợp với Ngân hàng Nhà nước và hướng dẫn cục thuế các tỉnh, thành phố xử lý vướng mắc của người nộp thuế.

Để đẩy mạnh việc nộp thuế qua ngân hàng, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, ông Trí cho biết ngày mai (10-3), Tổng cục Thuế sẽ tổ chức lễ ký kết thỏa thuận triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử với 17 ngân hàng thương mại.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên