04/03/2015 19:10 GMT+7

Cơ sở sản xuất liên tục bị phạt vẫn được cấp giấy phép

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Gần như năm nào cơ sở này cũng bị phạt do không đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng vẫn được Sở Công thương TP.HCM cấp giấy phép nên quận rất khó khăn đối với trường hợp này.

Đó là cơ sở sản xuất mứt Phước Thành, P.9. Q11 (TP.HCM). Các xét nghiệm về các mẫu mứt của cơ sở này mà Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP mới nhận được cho thấy cơ sở đã sử dụng nhiều loại phụ gia thực phẩm vượt quá mức cho phép. 

Trước Tết Nguyên đán, khi đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn vệ sinh thực phẩm TP đi kiểm tra cơ sở đã kết luận cơ sở không đảm bảo về điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Bác sĩ Nguyễn Thị Huỳnh Mai, phó chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP, cho biết như vậy tại cuộc họp giao ban giữa Sở Y tế với các quận huyện chiều 4-3.

Đại diện Phòng Y tế Q.11 cho hay dù cơ sở này không đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm như thường sử dụng lề đường để bào, ngâm mứt… , gần như năm nào cũng bị phạt nhưng vẫn được Sở Công thương TP cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh. Do đó, trong công tác quản lý nhà nước, quận rất khó khăn đối với trường hợp đặc biệt này.

Quận rất mong Sở Y tế, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP có ý kiến với Sở Công thương để giúp quận thực hiện công việc quản lý tốt hơn.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, phó giám đốc Sở Y tế, khẳng định Sở Y tế sẽ báo cáo vụ việc này với UBND TP. Tuy nhiên, ông Hưng cho rằng trách nhiệm vụ việc này thuộc về UBND Q.11 vì không có lý do gì một sở ngành cấp giấy phép chưa phù hợp mà quận huyện lại không có ý kiến với sở ngành đó!

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên