28/02/2015 12:10 GMT+7

Xếp hàng từ mờ sáng để mua vàng ngày Thần Tài

NGUYỄN KHÁNH - LÊ THANH - ÁNH HỒNG
NGUYỄN KHÁNH - LÊ THANH - ÁNH HỒNG

TTO - Từ 4g sáng 28-2, tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch, rất đông người dân Hà Nội xếp hàng đợi mua vàng ngày Thần tài, đường Trần Nhân Tông xảy ra tình trạng ùn tắc.

9 giờ sáng, dòng người xếp hàng dài trước cửa hàng Bảo Tín Minh Châu - trên phố Trần Nhân Tông - Ảnh: Nguyễn Khánh

Nhiều người dân quan niệm mua được 1 chỉ vàng hay nửa chỉ cũng sẽ gặp may mắn, tài lộc cho cả năm.

Tăng giá cũng mua

Cũng như nhiều năm nay, hôm nay, trên phố Trần Nhân Tông - nơi buôn bán vàng sầm uất nhất Hà Nội lại đông nghẹt người đi mua vàng.

Đại diện Cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu cho biết mặc dù đến 7g sáng cửa hàng chúng tôi mới mở cửa, nhưng từ 4g sáng đã có nhiều người dân xếp hàng đợi sẵn.

Từ 7g sáng đến 11g, dòng người đổ về các cơ sở kinh doanh của Bảo Tín Minh Châu tăng đột biến khiến con phố Trần Nhân Tông xảy ra tình trạng ùn tắc.

So với giá vàng trước Tết, giá vàng hôm nay có tăng lên, từ  32.5 triệu/lượng lên 33.27 triệu/lượng.

Bà Kiều Thị Sinh, một người dân đi mua vàng, cho biết: Cũng như nhiều người khác, năm nào tôi cũng đi mua vàng vào ngày vía Thần tài đề cầu may mắn, sung túc cho một năm. Ngày hôm nay tôi phải xếp hàng từ 7g sáng sau gần 2 tiếng mới mua được vàng, so với giá vàng trước Tết, giá vàng hôm nay có tăng lên, từ  32,5 triệu/lượng lên 33,27 triệu/lượng.

Ông Trần Nhật Nam, phó giám đốc kinh doanh vàng trao đổi của Bảo Tín Minh Châu, cho biết: Đến thời điểm hiện tại, sản phẩm Đồng Vàng Đắc Lộc và Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long được khách hàng giao dịch với số lượng lớn nhất. Đồng vàng đắc lộc có ý nghĩa Phúc - Mãn - Vạn - Tường (Phúc Lộc, Viên mãn, Thịnh vượng, Cát tường) nên nhiều khách hàng tin tưởng sản phẩm sẽ mang lại cho bản thân và gia đình sự may mắn, sung túc cho cả năm.

Trên phố Cầu Giấy cũng vậy, cửa hàng vàng bạc Bảo Tín Minh Châu cũng đông nghẹt khách đến mua vàng. Ông Hoàng (Nghĩa Tân - Hà Nội) cho biết đến xếp hàng từ 6g sáng mà đến 10g vẫn chưa lấy được phiếu mua vàng.

 “Nhích từng bước. Đứng cả tiếng mà chưa tiến được 10m. Nhưng vì may mắn cả năm nên khổ một tí cũng phải cố”, 
 - ông Hoàng vui vẻ chia sẻ.

Rút kinh nghiệm năm trước, bà Huyền (Hưng Yên) cho biết đã có mặt ở cửa hàng lúc 5g30 sáng dù cách Hà Nội tới 60km. Bà phấn khởi cho biết lúc 10g30 bà đã mua được 1 chỉ vàng nhẫn tròn trơn vàng rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu với giá 3.332.000 đồng.   

Đại diện Công ty vàng Bảo Tín Minh Châu cho hay ước tính lượng khách đến giao dịch tăng khoảng 15-20 lần so với ngày thường. Để đảm bảo nhu cầu của khách, Bảo Tín Minh Châu sẽ mở cửa phục vụ cho đến người khách cuối cùng, khoảng 23g mới đóng cửa giao dịch.

 Cả nhà cùng đi mua vàng “thần tài”- Ảnh: Tiến Long

 

Tại TP.HCM, nhiều người cũng xếp hàng để mua vàng lấy may ngày Thần tài. Nhiều nơi đông nghịt người mua... Đông nhất là tại trụ sở Công ty SJC trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TP.HCM.

9g giờ sáng tại trụ sở Công ty SJC hàng trăm người đã rồng rắn chờ đợi để mua vàng. Khoảng sân khá rộng để làm chỗ giữ xe của Công ty SJC đã chật kín, người đến mua sau đều được yêu cầu đưa xe xuống hầm. Nhiều trường hợp đến sau vì ngại gửi xe nên đã đậu tràn ra lề đường để chờ người nhà vào mua vàng.

Lượng khách đến dồn dập nên nhiều khách hàng phải chờ đợi rất lâu mới đến lượt. Chị Thảo (nhà ở Q.3) cho biết hai vợ chồng chị đến mua hai miếng vàng hình con dê vàng nhưng đến nơi đã hết hàng. Nhân viên hẹn chị sớm nhất là buổi trưa sẽ có hàng, do vậy chị sẽ đợi còn nếu không có sẽ chuyển sang mua miếng vàng hình Thần Tài.

Rất đông khách hàng đến đăng ký mua vàng tại các tiệm vàng trên địa bàn TP.HCM sáng 28-2- Ảnh: Tiến Long

Được mua tối đa hai miếng vàng Thần Tài

Sáng nay do lượng người mua quá đông nên Công ty SJC đã giới hạn mỗi khách hàng được mua tối đa 2 miếng vàng Thần Tài nhằm đảm bảo các khách hàng đến công ty đều mua được vàng. Những người có nhu cầu mua nhiều hơn đều bị từ chối.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, đến giao dịch tại Công ty SJC sáng nay ít người có nhu cầu mua vàng nhẫn mà chủ yếu mua vàng hình Thần Tài và hình 12 con giáp. Đến 10g sáng Công ty đã hết sạch các miếng vàng hình dê vàng và các con giáp chỉ còn vàng hình Thần Tài.

Ở bộ phận bán nữ trang đã vậy, ở bộ phận kinh doanh vàng miếng, sức mua còn nóng hơn. Để đảm bảo công bằng mỗi người đến đều được bảo vệ công ty phát cho số thứ tự.

Đến từ sáng nhưng cô H (quận 3)  được phát số thứ tự đến 167, thấy số quá xa, cô tranh thủ tạt đi siêu thị đến khi quay trở lại đã hết các miếng vàng SJC loại 1 và 2 chỉ, chỉ còn các miếng vàng loại 1 lượng. Cuối cùng cô đành chọn mua các miếng vàng hình Thần Tài để cầu may.

Đến 11g tại quầy bán vàng miếng lượng người chờ đợi vẫn chật kín các hàng ghế. Nhiều người còn kê ghế ngồi ra cả hành lang. Lúc này bảo vệ đã phát đến số 200 nhưng lượng người mua được vàng miếng mới đến khoảng số 100.

Nhiều người cho biết họ đã đến từ sớm và chờ đợi rất lâu, hầu hết họ đều muốn mua các miếng vàng lẻ loại 1, 2 chỉ nhưng do lượng người đến chờ quá đông nên đến lượt có loại nào họ sẽ mua loại đó.

Tại cửa hàng vàng SJC Minh Khai nằm gần Công ty SJC, lượng người đến mua hàng tuy không đông bằng tại trị sở Công ty SJC nhưng cũng tăng nhiều so với ngày bình thường.

Ngày Thần Tài, đơn vị này ra các miếng vàng có chữ Tài, Lộc để khách mua cầu may nhưng do nhu cầu quá cao sáng nay các miếng vàng loại này đã hết sạch. Nhiều khách hàng chờ đợi từ sáng vẫn không có hàng. Lúc 11g nhân viên Công ty hầu hết ghi lại tên, điện thoại của khách hàng có nhu cầu và hẹn chiều có hàng sẽ liên lạc lại.

Tại các công ty vàng khác lượng người đến mua vàng cũng rất đông. Dù buổi trưa nắng nóng nhưng tại Tiệm vàng Mi Hồng trên đường Bùi Hữu Nghĩa (Bình Thạnh, TP.HCM) lúc 11g45 không còn chỗ chen chân.

Đa số khách hàng đến mua nữ trang như nhẫn, lắc, dây chuyền với ước mong may mắn trong năm mới. Một số ít mua nhẫn vàng tròn trơn loại 1 chỉ, 2 chỉ. Lực lượng bảo vệ của tiệm vàng cũng phải hoạt động hết công suất để giữ xe cho khách hàng.

Tại cửa hàng vàng của Công ty PNJ trên đường Phan Đăng Lưu (Phú Nhuận) khách hàng chọn mua cả nhẫn, dây chuyền chứ không tập trung vào các miếng vàng có chữ Tài, Lộc. Đến 12g lượng khách đến đây giao dịch vẫn khá đông.

Một số tiệm vàng  có giảm giá ưu đãi cho khách hàng trong ngày thần tài - Ảnh: Tiến Long   

Vàng 12 con giáp bán cháy hàng ngay những giờ mở của đầu tiên - Ảnh: Tiến Long
Niềm vui của hai mẹ con cùng nhau đi mua vàng ngày thần tài  - Ảnh: Tiến Long   
Có khách hàng mua nhiều vàng miếng thần tài - Ảnh: Tiến Long   
Bà Kiều Thị Sinh mừng rỡ cầm trên tay một chiếc nhẫn vàng, bà Sinh cho biết mình phải xếp hàng gần 2 tiếng mới mua được vàng - Ảnh: Nguyễn Khánh
Một người phụ nữ dùng điện thoại di động để chụp ảnh dòng người đi mua vàng, chị cho biết đây là một cảnh tượng một năm chỉ có một lần vào ngày vía thần tài - Ảnh: Nguyễn Khánh

Nhiều người dân tỏ ra bức xúc phản ánh lại với nhân viên cửa hàng  khi nhiều người đi mua vàng nhưng không chịu xếp hàng - Ảnh: Nguyễn Khánh

Một “ông thần tài” tỏ ra ngộp thở giữa dòng người đi mua vàng - Ảnh: Nguyễn Khánh

Lối ra vào cửa hàng được hai nhân viên đóng giả Thần Tài đứng hai bên để phân luồng lượng người vào mua bán- Ảnh: Nguyễn Khánh

Đến 11 giờ lượng người đến mua vàng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt - Ảnh: Nguyễn Khánh

Nhân viên cửa hàng làm việc không nghỉ để phục vụ người dân - Ảnh: Nguyễn Khánh

Vì lượng khách đến mua quá đông, cửa hàng vàng của công ty Bảo Tín Minh Châu ưu tiên cho bà bầu và người cao tuổi được vào mua mà không phải xếp hàng - Ảnh: L.Thanh
Em bé được cửa hàng bố trí ghế ngồi chờ bố mẹ xếp hàng - Ảnh: L.Thanh
NGUYỄN KHÁNH - LÊ THANH - ÁNH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên