27/02/2015 18:46 GMT+7

​Kiến nghị kiểm điểm tại Ủy ban Chứng khoán nhà nước

 M.QUANG
M.QUANG

TT - Thanh tra Chính phủ kiến nghị bộ trưởng Bộ Tài chính và chủ tịch UBCKNN tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh và xử lý về các khuyết điểm được Thanh tra Chính phủ chỉ ra trong cuộc thanh tra.

Kết thúc thanh tra tại Ủy ban Chứng khoán nhà nước (UBCKNN), Thanh tra Chính phủ kiến nghị bộ trưởng Bộ Tài chính và chủ tịch UBCKNN tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh và xử lý về các khuyết điểm được Thanh tra Chính phủ chỉ ra trong cuộc thanh tra.

Đồng thời, Thanh tra Chính phủ cũng kiến nghị xử lý về kinh tế hơn 56 tỉ đồng.

Theo thông báo kết luận thanh tra, UBCKNN đã có nhiều ưu điểm trong suốt quá trình hoạt động nhưng cũng tồn tại một số khuyết điểm.

Trong quản lý các hoạt động dịch vụ thuộc lĩnh vực chứng khoán, trung tâm chứng khoán còn có hạn chế, tồn tại trong việc chấp thuận tư cách thành viên và cấp giấy chứng nhận đăng ký thành viên tại HNX; việc kiểm tra bất thường đối với HNX, HOSE và VSD theo quy định của Bộ Tài chính chưa được UBCKNN thực hiện.

Công nợ phải thu khó đòi của Quỹ hỗ trợ thanh toán tính đến ngày 30-6-2013 do VSD quản lý đối với Công ty cổ phần chứng khoán SME còn hơn 3,6 tỉ đồng, Công ty cổ phần chứng khoán Tràng An còn hơn 3,3 tỉ đồng.

Đáng chú ý, trong công tác quản lý kinh phí, UBCKNN chậm có kế hoạch sử dụng hơn 45 tỉ đồng xây dựng trụ sở cơ quan; đến ngày 25-9-2013, nợ phí quản lý công ty đại chúng chưa có khả năng thu hồi lên đến gần 4,9 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, Thanh tra Chính phủ cũng xác định việc thực hiện sáu gói thầu về công nghệ thông tin còn có những khuyết điểm như hợp đồng giao nhận giữa chủ đầu tư và nhà thầu các gói thầu không có điều khoản quy định đối tượng bảo hiểm, mức bảo hiểm, thời gian bảo hiểm và trách nhiệm bảo hiểm của các bên; UBCKNN không lập đề cương và dự toán chi tiết để trình Bộ Tài chính thẩm định, phê duyệt theo quy định đối với gói thầu mua sắm thiết bị cho chương trình quản lý văn bản và điều hành, gói thầu mua sắm thiết bị tin học năm 2011.

Thậm chí, cục trưởng Cục Công nghệ thông tin thuộc UBCKNN giao nhiệm vụ khảo sát, thiết kế lập dự toán gói thầu nâng cấp cổng thông tin điện tử UBCKNN còn chưa đúng quy định.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên