08/02/2015 18:23 GMT+7

Chung cư cho thuê để ở hút khách

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TTO - Sáng 8-2 Công ty bất động sản Lê Thành đưa vào sử dụng 616 căn hộ giá từ 350 triệu-408 triệu/căn tại dự án Lê Thành Tân Tạo (phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM).

Dự án Lê Thành Tân Tạo đã đưa vào sử dụng 616 căn hộ. Ảnh tư liệu LTTT

Diện tích căn hộ từ 34-38m2 (tính theo tim tường) nằm trong chiến lược phát triển mô hình căn hộ cho thuê thời hạn 49 năm mà Lê Thành đang triển khai.

Để giúp người dân vùng ven túi tiền eo hẹp có cơ hội tìm đến chung cư hơn, công ty Lê Thành đưa ra hai phương thức thanh toán:

Thứ nhất, khách hàng ký hợp đồng thanh toán 100 triệu, số tiền còn lại trả góp mỗi tháng 6 triệu đồng không lãi suất.

Thứ hai khách hàng ký hợp đồng thanh toán 200 triệu đồng, số tiền còn lại trả góp mỗi tháng 3 triệu đồng không lãi suất. Phí quán lý các căn hộ ở đây đều ở mức chung là 200.000đ/căn.

Ông Lê Hữu Nghĩa, giám đốc Công ty Lê Thành cho biết đến thời điểm này dự án đã bán được 400 căn và tiếp tục triển khai gần 2.000 căn còn lại trong tổng thể dự án này.

Ở phân khúc bất động sản cho thuê giá thấp ngoài Công ty Lê Thành thì trên địa bàn TP.HCM có Tập đoàn C.T Group cũng triển khai và đưa vào sử dụng dự án căn hộ Bee Home. Chủ đầu tư dự án này cho biết chỉ trong 30 ngày, 100% căn hộ Bee Home đã có khách thuê.

Theo các chuyên gia kinh tế tính bình quân trong các cơ quan, công sở, nhu cầu của cán bộ nhân viên và các bạn trẻ mới lập nghiệp cần thuê nhà rất lớn, trong khi các bạn trẻ có khả năng mua nhà để ở chiếm chưa đến 10%.

Đa phần các bạn trẻ chưa có đủ nguồn lực để mua nhà mà phần lớn đều phải thuê nhà ở suốt thời gian 6 đến 12 năm mới có thể tích lũy đủ tiền để mua một căn hộ nhỏ. Thậm chí có nhiều người sau 15-20 năm làm việc vẫn còn ở nhà thuê.

Do vậy, thuê nhà để ở vẫn là giải pháp lựa chọn phổ biến của người lao động làm công ăn lương đặc biệt là đối với các bạn trẻ.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho rằng, hiện nay chưa có nhiều nhà đầu tư tham gia thị trường căn hộ cho thuê giá thấp, mảng nhà ở cho thuê giá thấp này chưa được quan tâm đúng mức.

Thậm chí gói 30.000 tỉ hiện chỉ hỗ trợ cho người đi mua nhà chứ chưa hỗ trợ cho chủ đầu tư xây dựng căn hộ kiểu cho thuê có thời hạn này.

“Thị trường căn hộ cho thuê giá thấp cần được sự hỗ trợ của nhà nước về chính sách đất đai, tín dụng… các dự án sẽ tiếp tục xây dựng, với đồng vốn tự xoay sở để làm công tác mang tính xã hội cao nhưng chưa được hỗ trợ từ nguồn 30.000 tỷ và cả các nguồn vốn ưu đãi khác.

Do đó, trước mắt thành phố cần dành những quỹ đất ưu đãi để các doanh nghiệp xây dựng các khu căn hộ cho thuê giá rẻ để phục vụ cho đội ngũ cán bộ công nhân viên, nhân viên văn phòng... đội ngũ trí thức trẻ có được sự an cư lạc nghiệp để cống hiến, xây dựng cho thành phố”, ông Châu kiến nghị.

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên