31/01/2015 17:51 GMT+7

Đài NHK đến Bình Định làm chương trình cá ngừ sang Nhật

XUÂN NGUYÊN
XUÂN NGUYÊN

TTO - Lần thứ hai cá ngừ đại dương Việt Nam "bơi" sang Nhật. 

Các chuyên gia kỹ thuật Nhật Bản kiểm tra chất lượng để lựa chọn cá ngừ đại dương đạt chuẩn xuất khẩu

Ngày 31-1, Công ty Kato Office (Nhật Bản) và Công ty cổ phần thủy sản Bình Định đã phối hợp kiểm tra, lựa chọn cá ngừ đại dương do các ngư dân của tỉnh Bình Định tham gia mô hình khai thác, thu mua và xuất khẩu sản phẩm cá ngừ đại dương theo chuỗi sang Nhật Bản, đánh bắt để xuất khẩu lô cá ngừ thứ 2 sang thị trường Nhật Bản.

Đợt này, có 4 tàu câu cá ngừ đại dương áp dụng kỹ thuật đánh bắt theo công nghệ Nhật Bản của ngư dân Bình Định cập cảng cá Quy Nhơn và bán 100 con cá ngừ cho Công ty cổ phần thủy sản Bình Định để lựa chọn xuất khẩu sang Nhật Bản. Tàu đánh bắt được nhiều nhất là 28 con và ít nhất là 21 con.

Qua kiểm tra chất lượng cá, Công ty Kato Office (Nhật Bản) và Công ty cổ phần thủy sản Bình Định đã lựa chọn được 7 con cá ngừ đại dương đạt tiêu chuẩn và đã đóng gói để vận chuyển bằng đường hàng không xuất sang thị trường Nhật Bản.

Dịp này, Đài truyền hình Quốc tế NHK, Nhật Bản cũng đã đến Bình Định thực hiện chương trình giới thiệu về mô hình khai thác, thu mua, xuất khẩu cá ngừ Bình Định sang Nhật Bản.

Vào đầu tháng 8-2014, lần đầu tiên, Công ty Kato Office (Nhật Bản) và Công ty cổ phần thủy sản Bình Định đã xuất khẩu 9 con cá ngừ đại dương do ngư dân Bình Định khai thác sang chào bán tại Trung tâm đấu giá hải sản Nhật Bản với giá 1.200 yen/kg, tương đương 220.000 đồng/kg.

Trong đợt này, các chuyên gia của Công ty Kato Office cũng đã phối hợp với tỉnh Bình Định tiếp tục hướng dẫn bà con ngư dân thực hiện đúng các quy trình, kỹ thuật câu cá, bảo quản cá ngừ đúng cách để đảm bảo đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản.  

Công nhân đưa cá lên xe đông lạnh
Ngư dân đưa cá từ hầm lạnh lên

 

XUÂN NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    " />