30/01/2015 07:29 GMT+7

​Tận dụng các hiệp định thương mại tự do mở rộng thị trường

N.BÌNH
N.BÌNH

TT - Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) cho biết thị trường Đông Âu (Liên bang Nga) là một trong những thị trường mục tiêu mới trong chương trình xúc tiến xuất khẩu năm 2015.

Ngày 29-1, tại buổi tổng kết hoạt động năm 2014 của Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC), bà Phó Nam Phượng - giám đốc ITPC - cho biết năm 2015, thị trường Đông Âu (Liên bang Nga) là một trong những thị trường mục tiêu mới trong chương trình xúc tiến xuất khẩu năm nay. 

Là quốc gia Đông Nam Á đầu tiên đàm phán ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) với liên minh hải quan Nga - Belarus - Kazakhstan, VN có lợi thế trong việc thâm nhập thị trường Nga.

ITPC sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp cập nhật những thông tin về pháp lý, tiêu chuẩn kiểm định hàng hóa thông qua các hội thảo và hoạt động khảo sát trực tiếp thị trường Nga.

Theo đại diện ITPC, VN hiện đang trong quá trình đàm phán FTA với EU, liên minh hải quan Nga - Belarus - Kazakhstan, ASEAN+6, Hàn Quốc, Khối thương mại tự do châu Âu và Hiệp định đối tác kinh tế chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Mặt khác, VN cũng đang tham gia quá trình chuẩn bị hình thành Cộng đồng kinh tế Asean. Vì vậy, các hoạt động xúc tiến sẽ tập trung vào một số thị trường nước ngoài trọng điểm nhằm tận dụng các FTA mà VN đã và sắp ký kết như Hong Kong, Campuchia, Myanmar, Indonesia và Lào thông qua việc tổ chức hội chợ triển lãm, đoàn khảo sát thị trường nhằm mở rộng thị phần cho hàng hóa VN.

 

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên