30/01/2015 08:29 GMT+7

​Ôtô điện đã có mặt tại Hà Nội

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Dù chưa được cấp phép lưu hành, chiếc ôtô điện đầu tiên đã chính thức được nhập về Hà Nội và bán cho người tiêu dùng.

Chiếc xe được quảng cáo là đã bán cho khách hàng tại cửa hàng của anh H. - Ảnh: Sond auto

Tại cửa hàng bán xe đạp, xe máy điện trên phố Thái Phiên (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội), anh H. - chủ cửa hàng - xác nhận đã nhập về và bán cho một khách hàng chiếc ôtô điện đầu tiên. “Nguồn hàng thì không thiếu, nhưng phải có người đặt cọc mới nhập xe về” - anh H. giới thiệu.

Vị chủ cửa hàng cho biết giá ôtô điện dao động từ 50-70 triệu đồng/chiếc tùy chủng loại, số ghế, màu sắc, trọng lượng... Xe có từ một đến bốn chỗ ngồi, chạy bằng ăcquy sạc điện, trọng lượng lớn nhất tới 500kg nhập từ Trung Quốc.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của Tuổi Trẻ, đại tá Đào Vịnh Thắng - trưởng Phòng cảnh sát giao thông (PC67) Công an Hà Nội - cho hay trước mắt PC67 sẽ nắm tình hình về việc tiêu thụ, mua bán loại xe này tại Hà Nội.

Tới đây phòng sẽ nghiên cứu đề xuất giải pháp quản lý đối với việc nhập khẩu, mua bán và lưu thông loại phương tiện này.

Ông Thắng nhận định loại ôtô điện tiềm ẩn nguy cơ gây ùn tắc và tai nạn giao thông. Do vậy, các cơ quan chức năng cần kiểm soát chặt, không để tình trạng nhập khẩu loại phương tiện này tràn lan vào nội địa.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên