24/01/2015 09:44 GMT+7

Hàng gửi máy bay bị vỡ có được bồi thường?

LÊ NAM ghi
LÊ NAM ghi

TT - Ngày 20-12, gia đình tôi đi máy bay của Hãng hàng không VietJet Air (VJA) từ Hà Nội vào TP.HCM, có gửi hành lý là một tượng Phật bằng gốm sứ.

Một chuyến bay của VJA - Ảnh minh họa

Tôi có dán lưu ý hàng rất dễ vỡ nhưng vào đến TP.HCM tượng đã vỡ. Sau đó, hãng hàng không lập biên bản, chụp hình ảnh và hứa sẽ đền bù.

Lúc đầu họ đồng ý đền mức 200.000 đồng/kg nhưng sau đó họ yêu cầu chứng minh giá trị hàng mới đền bù thiệt hại. Bức tượng tôi mua giá 5,8 triệu đồng, họ đồng ý đền 2,8 triệu đồng. Tôi đã làm đủ các yêu cầu của họ, nay họ lại bảo mặt hàng này không được đền bù gì cả.

(Ông Đinh Hữu Đầu, TP.HCM)

- Đại diện Hãng hàng không VJA:

Theo điều lệ vận chuyển được niêm yết công khai trên website của hãng: http://www.vietjetair.com/Sites/Web/vi-vn/NewsDetail/dieu-le-van-chuyen/1626/dieu-le-van-chuyen--vietjetair), chúng tôi có quyền từ chối vận chuyển hành lý hoặc vật phẩm trong hành lý là vật phẩm dễ vỡ.

Hành khách không được để các đồ vật dễ vỡ, hàng mau hỏng (đồ tươi sống, thực phẩm dễ hư hỏng...), tác phẩm nghệ thuật, máy quay phim, máy ảnh, tiền, đồ trang sức, kim loại quý, đá quý, máy tính, các thiết bị điện tử, giấy tờ có giá trị chuyển đổi thành tiền, chứng khoán, tài liệu đàm phán, hợp đồng, tài liệu kinh doanh, hàng mẫu, giấy tờ tùy thân, các vật dụng quý và/hoặc có giá trị khác trong hành lý ký gửi.

Hãng không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại nào mà hành khách phải chịu nếu hành khách vẫn để những đồ vật được quy định trong hành lý của mình, cho dù đại diện hãng có biết hay không.

Trường hợp của ông Đầu ký gửi một bức tượng Phật chất liệu gốm, dễ vỡ, thuộc đồ vật không được chấp nhận là hành lý. Hãng không chịu trách nhiệm đối với bất kỳ thiệt hại nào liên quan đến thiệt hại mà hành khách phải chịu nếu khách vẫn tiếp tục ký gửi những đồ vật trên.

Qua đây, VJA cũng khuyến cáo hành khách nên tìm hiểu các quy định về hành lý ký gửi nói riêng và các điều lệ vận chuyển nói chung để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Các thông tin này hành khách có thể chủ động tham khảo tại các kênh thông tin chính thức của VJA: website www.vietjetair.com, hoặc tổng đài chăm sóc khách hàng 19001886.

LÊ NAM ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên