27/12/2014 10:46 GMT+7

Sẽ giảm tỉ lệ chậm, hủy chuyến bay

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Giảm tỉ lệ chậm, hủy chuyến là một trong những nội dung Bộ trưởng Bộ GTVT Ðinh La Thăng yêu cầu trong hội nghị tổng kết công tác hàng không năm 2014, triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2015

Ông Lại Xuân Thanh, cục trưởng Cục Hàng không VN, cho biết đây là một trong những nội dung Bộ trưởng Bộ GTVT Ðinh La Thăng yêu cầu cục phải đặt ra trong hội nghị tổng kết công tác hàng không năm 2014, triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2015 diễn ra ngày 26-12.

* Yêu cầu giảm giá vé máy bay đường bay ngắn

Ông Thanh cho biết tỉ lệ chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không VN là 19,3%, xấp xỉ năm 2013, sáu tháng cuối năm sau rất nhiều nỗ lực của cục và các đơn vị liên quan, tỉ lệ này giảm còn 14,4%.

Cũng theo ông Thanh, tới đây cục sẽ trình Bộ GTVT phương hướng, các biện pháp để giảm tỉ lệ chậm, hủy chuyến trong năm 2015.

Ngoài ra, cơ quan này sẽ trình Bộ GTVT xem xét và ban hành quy chế chủ trì điều phối hoạt động hàng không tại các cảng hàng không sân bay, trong đó nhấn mạnh vai trò chủ trì và điều phối của giám đốc cảng.

Theo đó, giám đốc cảng hàng không sẽ là người chịu trách nhiệm cuối cùng về điều phối trong hoạt động cung cấp dịch vụ hàng không tại sân bay phụ trách.

Theo báo cáo của cục, thị trường hành khách nội địa tăng trưởng cao hơn dự kiến. Tổng lượng hành khách qua các cảng hàng không VN trong năm 2014 đạt mức trên 50,5 triệu lượt hành khách (tăng 14,7% so với năm 2013) và 905.000 tấn hàng hóa, tăng 18%.

Theo Cục Hàng không, tuy không để xảy ra tai nạn nhưng số sự cố hàng không đã tăng 177% so với năm 2013. Số vụ việc về an ninh hàng không và trật tự công cộng tại nhà ga, bến bãi cũng tăng 67% so với năm trước.

* Bộ trưởng Ðinh La Thăng vừa có chỉ thị yêu cầu các hãng hàng không nghiên cứu, xây dựng chính sách giảm giá vé máy bay đối với các đường bay nội địa cự ly ngắn (dưới 500km) nhằm phát triển kinh tế - xã hội vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo.

Theo Bộ GTVT, khả năng chi trả của người dân còn thấp, các hãng nên thu hút, khuyến khích, tạo điều kiện cho người dân tại những khu vực này tham gia giao thông đường hàng không, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo.

Theo Cục Hàng không VN, các đường bay ngắn cự ly dưới 500km có thể kể đến là Hà Nội - Nà Sản, Ðiện Biên, Ðồng Hới; Phú Quốc - Rạch Giá; Cần Thơ - Côn Ðảo; TP.HCM - Cà Mau, Tuy Hòa, Côn Ðảo, Pleiku, Buôn Ma Thuột; Ðà Nẵng - Pleiku, Vinh, Buôn Ma Thuột...

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên