25/12/2014 12:53 GMT+7

​Hàng giả, hàng nhái là vấn nạn của đất nước

H.NH. - Đ.THANH - M.HOA
H.NH. - Đ.THANH - M.HOA

TT - Thống kê của VATAP cho thấy VN hiện có hơn 31 ngành hàng bị làm giả, trong đó đầu bảng là mỹ phẩm với tốc độ làm giả rất nhanh

Tại hội thảo cập nhật tình hình phòng chống hàng nhái, hàng giả dịp tết vừa diễn ra tại TP.HCM, ông Lê Thế Bảo, chủ tịch Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu VN (VATAP), cho rằng nạn buôn lậu, hàng giả, gian lận thương mại và vi phạm an toàn thực phẩm đang là vấn nạn của đất nước. 

Thống kê của VATAP cho thấy VN hiện có hơn 31 ngành hàng bị làm giả, trong đó đầu bảng là mỹ phẩm với tốc độ làm giả rất nhanh, sản phẩm có mặt trên thị trường sau một tháng sẽ có hàng giả ở chợ.

PGS.TS Đàm Thanh Thế cho rằng không chỉ trong nước mà ở nước ngoài cũng sản xuất hàng giả, hàng nhái gắn mác VN rồi tuồn hàng về VN tiêu thụ.

Theo các chuyên gia, việc xử lý các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái chủ yếu bằng chế tài hành chính nên chưa đủ sức răn đe.

Luật sư Bùi Quang Nghiêm cho rằng để ngăn ngừa các hành vi vi phạm này, cần phải áp dụng thêm chế tài hình sự, xử lý nghiêm các đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái. 

 

H.NH. - Đ.THANH - M.HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục