11/12/2014 09:12 GMT+7

​Khách sạn Caravelle đoạt giải nhất Chiếc thìa vàng 2014

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm những đầu bếp chuyên nghiệp xuất sắc, những món ăn ngon đặc sắc và những nhà hàng độc đáo diễn ra tại tòa nhà Minh Sáng

Đội khách sạn Caravelle nhận giải nhất - Ảnh: Lê Nam

Vượt qua 15 đội đầu bếp chuyên nghiệp thuộc các nhà hàng - khách sạn cả nước, đội khách sạn Caravelle đã xuất sắc giành chiến thắng trong vòng chung kết cuộc thi Chiếc thìa vàng 2014 với giải thưởng trị giá 1 tỉ đồng. 

Vòng chung kết cuộc thi tìm kiếm những đầu bếp chuyên nghiệp xuất sắc, những món ăn ngon đặc sắc và những nhà hàng độc đáo mang tên Chiếc thìa vàng diễn ra tại tòa nhà Minh Sáng (Bình Dương) ngày 10-12.

Đây là năm thứ hai Công ty TNHH Minh Long 1 và Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp tổ chức cuộc thi Chiếc thìa vàng với sự chỉ đạo và bảo trợ của Phòng Thương mại và công nghiệp VN, Tổng cục Du lịch VN. Năm nay cuộc thi Chiếc thìa vàng thu hút 140 đội bếp chuyên nghiệp tham gia, trong đó có 43 đơn vị đến từ các nhà hàng - khách sạn 4, 5 sao trải dài từ Bắc đến Nam tham dự ở 10 khu vực thi khác nhau.

Ông Lý Ngọc Minh - tổng giám đốc Công ty Minh Long 1, trưởng ban tổ chức cuộc thi - cho biết vẫn tiếp tục tổ chức cuộc thi Chiếc thìa vàng vào năm sau nhằm tìm kiếm, tôn vinh những món ăn dân dã, truyền thống mang đậm nét văn hóa đặc trưng của từng vùng miền VN. Qua đó quảng bá hình ảnh đất nước, con người và tiềm năng du lịch VN ra thế giới.

Ông Minh cho biết tại địa chỉ www.chiecthiavang.com (bằng tiếng Việt và tiếng Anh), ngoài việc giới thiệu những món ăn đoạt giải qua các vòng thi, tôn vinh các nhà hàng, quán ăn, đầu bếp thực hiện, cuộc thi còn cung cấp ngân hàng dữ liệu về món ăn đặc trưng của vùng miền như ăn ở đâu, cách chế biến món ăn đó thế nào, đến một địa danh nào đó muốn tìm món ăn đặc trưng thì tìm ở đâu. Những người ăn ở nhà hàng sau khi có trải nghiệm có thể chia sẻ, nhận xét thêm về nhà hàng đó với người xem.

Tại vòng thi chung kết, ban tổ chức đã giới thiệu triển lãm “Hành trình đi tìm bản đồ ẩm thực VN” cùng những chỉ dẫn địa lý, những quán ăn dân gian đã giành chiến thắng trong các cuộc thi “Hương vị quê nhà” và ra mắt tập sách Nấu ăn cùng Chiếc thìa vàng cung cấp công thức và hướng dẫn chi tiết cách thực hiện món ăn của các đầu bếp dự thi.

 

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên