24/11/2014 15:13 GMT+7

100 tổ chức, doanh nghiệp Ý đến Việt Nam

NGUYÊN PHƯƠNG
NGUYÊN PHƯƠNG

TTO - Từ ngày 24 đến 26-11, gần 100 tổ chức và doanh nghiệp Ý sẽ tham dự các hoạt động xúc tiến thương mại tại Hà Nội và TP.HCM.

Phái đoàn doanh nghiệp cấp cao được dẫn đầu bởi ngài Benedetto Della Vedova - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và hợp tác quốc tế Ý.

Chuyến viếng thăm lần này nhằm mục đích thúc đẩy và tăng cường quan hệ giữa hai nước về mặt kinh tế, giao thương, công nghệ, ý tế, năng lượng và cơ sở hạ tầng.

Ngoài ra, cả hai bên sẽ bàn luận về tiềm năng đầu tư, cơ hội hợp tác liên quan đến 110 khu vực công nghiệp trên khắp Việt Nam.

Các hoạt động bao gồm những cuộc thảo luận chính thức, các cuộc gặp song phương cấp chính phủ và một diễn đàn doanh nghiệp Việt - Ý.

Một cuộc họp của Ủy ban hỗn hợp Việt Nam- Ý về kinh tế- thương mại cũng sẽ được tổ chức nhân chuyến viếng thăm chính thức của phái đoàn kinh tế Ý.

Ý hiện là thị trường xuất khẩu lớn thứ 18 và là thị trường nhập khẩu lớn thứ 15 của Việt Nam.

Ý cũng trở thành đối tác thương mại lớn thứ 3 của Việt Nam trong khối EU với kim ngạch thương mại hai chiều vào khoảng 3 tỉ euro trong năm 2013. Con số này được kì vọng đạt 3,5 tỉ euro trong năm nay và dự báo sẽ là 5 tỉ euro vào năm 2016.

NGUYÊN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên