27/10/2014 09:24 GMT+7

​5 tháng làm thủ tục vẫn chưa vay được gói 30.000 tỉ đồng

ĐÌNH DÂN
ĐÌNH DÂN

TT -  Rất nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc về thủ tục vay như chứng minh thu nhập, chứng minh điều kiện nhà ở.

Tại buổi tư vấn làm thủ tục vay gói 30.000 tỉ đồng do Công ty CP đầu tư Nam Long và Ngân hàng Vietcombank tổ chức sáng 25-10 ở TP.HCM, rất nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc về thủ tục vay như chứng minh thu nhập, chứng minh điều kiện nhà ở. 

Anh Lê Duy Khoa (ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết vợ chồng anh đã chọn mua một căn hộ 49m2 có giá hơn 700 triệu đồng, nhưng khi làm thủ tục vay gói 30.000 tỉ đồng thì bị vướng ở khâu chứng minh điều kiện nhà ở.

“Vợ chồng tôi chưa có nhà và đang ở trọ, nhưng khi đi chứng thực điều kiện nhà ở thì UBND phường không chịu chứng thực. Đã năm tháng nay tôi vẫn chưa hoàn thành được thủ tục vay vì vướng chứng minh điều kiện nhà ở” - anh Khoa nói.

Nhiều khách hàng cũng bày tỏ rất nhiều thắc mắc từ việc phải có hộ khẩu, bảo hiểm xã hội trên 12 tháng mới đáp ứng điều kiện mà ngân hàng yêu cầu khi vay gói 30.000 tỉ đồng.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Diễm (ngụ quận Bình Tân) cho rằng quy định mới trong nghị quyết 61 của Chính phủ về việc nới lỏng điều kiện vay gói 30.000 tỉ đồng là rất tốt trong bối cảnh gói này giải ngân chậm, thế nhưng mãi chưa thấy thông tư hướng dẫn khiến người mua nhà vẫn phải loay hoay với các quy định cũ. 

Phát biểu tại buổi tư vấn, ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản, cho biết gói 30.000 tỉ đồng qua 16 tháng mới giải ngân được hơn 10%.

 

ĐÌNH DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên