23/10/2014 15:54 GMT+7

Co.op Mart thu mua cà chua cho nông dân

M.VINH
M.VINH

TTO - Lượng cà chua mua thêm, ngoài bán tại TP.HCM, Saigon Co.op tổ chức xe đưa ra bán tại các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Vùng trồng cà chua lớn nhất của Lâm Đồng là Đức Trọng và Đơn Dương đang lâm vào tình trạng ế ẩm - Ảnh: C.Thành

Ngày 23-10, ông Nguyễn Thành Nhân, phó tổng giám đốc Saigon Co.op (quản lý hệ thống siêu thị Co.op Mart), cho biết Saigon Co.op đang tổ chức thu mua cà chua cho một số hộ nông dân có cà chua bị rớt giá tại Lâm Đồng thông qua các đơn vị cung ứng nông sản tại Đà Lạt. 

Theo đó, ngoài lượng cà chua thu mua theo hợp đồng đã ký với các đơn vị liên kết từ trước đó, Saigon Co.op thu mua thêm ngoài kế hoạch 12 tấn/ngày, với giá 6.000 đồng/kg và bán ra với giá 6.900 đồng/kg, thấp hơn giá bán ở các chợ lẻ ở TP.HCM.

Thời điểm cuối tuần, khi sức mua tăng, Saigon Co.op tăng lượng mua của nông dân lên 16 tấn/ngày. Lượng cà chua mua thêm, ngoài bán tại TP.HCM, Saigon Co.op sẽ tổ chức xe đưa ra bán tại các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Theo tính toán, đến thời điểm hiện tại, Saigon Co.op đã tiêu thụ cho nông dân Lâm Đồng 300 tấn cà chua.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin (ngày 17-10), vùng trồng cà chua lớn nhất của Lâm Đồng là huyện Đức Trọng và Đơn Dương đang lâm vào tình trạng ế ẩm.

Theo tính toán, vùng này có khoảng 4.000ha cà chua với khoảng 160.000 tấn/vụ. Hiện cà chua đã chín khoảng 50% diện tích, nông dân không bán được phải đổ bỏ.

M.VINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên