21/10/2014 09:43 GMT+7

​Ngư dân Phú Quốc trúng mùa cá cơm

DUY KHÁNH
DUY KHÁNH

TTO - Sáng 21-10, tại cảng An Thới,  huyện Phú Quốc, Kiên Giang, nhiều tàu đánh của ngư dân cập bến, tàu nào cũng đầy ắp cá cơm.

Vận chuyển cá cơm đã ướp muối đưa đến các nhà thùng trong huyện Phú Quốc - Ảnh: Duy Khánh

Khoảng gần nửa tháng nay, ngư dân Phú Quốc được mùa cá cơm, trong khi đó giá thu mua ổn định giúp ngư dân thu lãi hàng trăm triệu đồng một chuyến.

Tàu vừa cập bến, hàng chục chiếc xe tải chờ sẵn để vận chuyển. Ngay sau đó, cá cơm lập tức được đưa lên bờ và tiến hành cân ngay tại chỗ để kịp vận chuyển đến các nhà thùng trong huyện.

Ông Nguyễn Văn Nam - ngụ tại khu phố 1, thị trấn An Thới - cho biết: “Năm nay cá cơm có sớm, mới chuyển bấc được hơn 10 ngày đã có cá cơm. Mỗi chuyến ra khơi khoảng 1 tuần, mỗi tàu đánh được khoảng 10 tấn. Với giá giao động từ 10.000-12.000 đồng/kg, mỗi chuyến ngư dân thu được hơn 100 triệu đồng, trừ chi phí lãi khoảng 80 triệu đồng”.

Cân cá cơm tươi bán cho các trại sấy khô - Ảnh: Duy Khánh

Bên cạnh những tàu đánh cá dài ngày, muối cá ngay ngoài biển để bán cho các nhà thùng thì một số tàu chọn phương thức đánh bắt ngắn ngày, cá không qua ướp muối để bán cho các trại sấy cá cơm khô.

Do cá cơm đang vào mùa nên không xảy ra việc thương lái thu mua với giá cao khiến các nhà thùng lao đao như những năm trước. Mặc khác, do cảnh giác với thủ đoạn của thương lái Trung Quốc như vụ thu mua con banh lông nên ngư dân không mặn mà bán cá cơm cho họ.

Ông Nguyễn Minh Trực - trưởng phòng kinh tế huyện Phú Quốc - cho biết: “Hy vọng vụ mùa cá cơm năm nay sẽ kéo dài để ngư dân có nguồn thu nhập cao, ổn định tình hình sản xuất nước mắm trên địa bàn huyện”.

DUY KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên