21/10/2014 11:35 GMT+7

​Nâng kim ngạch thương mại Việt Nam - Hàn Quốc lên 70 tỉ USD

TTXVN - L.THANH
TTXVN - L.THANH

TT - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng những năm tiếp theo, khi vòng đàm phán FTA kết thúc, quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục được đẩy mạnh.

Chủ tịch nói trong buổi tiếp cựu tổng thống Hàn Quốc Lee Myung Bak ngày 20-10 nhân dịp cựu tổng thống sang thăm Việt Nam.

Kim ngạch thương mại hai chiều không dừng lại mức 30 tỉ USD ở thời điểm hiện nay, mà sẽ đạt 70 tỉ USD trong năm 2020.

Đáng mừng, theo Chủ tịch nước, là hầu hết tập đoàn danh tiếng hàng đầu của Hàn Quốc đều có mặt tại Việt Nam. Cùng với các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư sang Việt Nam ngày càng nhiều, số người Hàn Quốc đến sinh sống, kinh doanh tại Việt Nam đạt hơn 100.000 người.

Cựu tổng thống Lee Myung Bak nhấn mạnh Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á rất gần gũi trong cảm nhận của người dân Hàn Quốc. Hai nước sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn khu vực và quốc tế.

* Theo Bộ Ngoại giao, ngày 20-10 đặc phái viên của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung đã tham dự lễ nhậm chức của tổng thống và phó tổng thống Indonesia nhiệm kỳ 2014-2019.

Ông Trung đã chuyển lời chúc mừng nồng nhiệt của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và lãnh đạo Việt Nam tới Tổng thống Indonesia Joko Widodo, đồng thời chuyển lời của Chủ tịch nước mời tổng thống và phu nhân sớm sang thăm chính thức Việt Nam.

TTXVN - L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên