06/10/2014 19:59 GMT+7

Anh muốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nguồn vốn

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Ngày 6-10, Thị trưởng Tài chính London Fiona Woolf đã đến thăm và làm việc tại TP.HCM. Bà khẳng định Anh muốn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nguồn vốn để đầu tư phát triển hạ tầng.

Thị trưởng Tài chính London Fiona Woolf phát biểu tại cuộc họp báo - Ảnh: H.T
Thị trưởng Tài chính London Fiona Woolf phát biểu tại cuộc họp báo - Ảnh: H.T

Hôm nay bà Woolf đã có mặt ở TP.HCM và hội kiến với Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân và các lãnh đạo thành phố.

Trong cuộc họp báo sau đó, bà Woolf cho biết đã trao đổi với lãnh đạo thành phố về việc tìm nguồn vốn từ Anh để giúp các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và TP.HCM nói chung đầu tư vào hạ tầng cơ sở.

“Chúng tôi muốn tìm kiếm một mô hình huy động vốn để hỗ trợ Việt Nam đầu tư vào hạ tầng. Chúng tôi muốn hỗ trợ TP.HCM phát triển và thịnh vượng hơn.” - bà Woolf nhấn mạnh.

Bà Woolf đánh giá Việt Nam là một thị trường tăng trưởng nhanh, có nhiều cơ hội kinh doanh. Do đó các doanh nghiệp Anh rất quan tâm đến việc tăng cường hợp tác với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Bà Woolf khẳng định ngoài nguồn vốn, Anh có thể hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận chuyên môn quốc tế, phương pháp quản lý dự án…

Trong tối nay, bà Woolf đã bay tới Hà Nội.

Trong chuyến công du ba ngày ở Việt Nam, bà Woolf thảo luận với các quan chức và doanh nghiệp Việt Nam về các lĩnh vực hợp tác như đầu tư trực tiếp nước ngoài, các chương trình đào tạo, dự án hợp tác công tư, hiệp định tự do thương mại giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam…

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục