08/05/2014 04:23 GMT+7

Siết lại điều kiện nuôi, chế biến cá tra

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Tại cuộc họp giao ban với chi cục thủy sản các tỉnh thành ĐBSCL ngày 6-5, Hiệp hội Cá tra VN đã công bố nghị định về nuôi, chế biến và xuất khẩu sản phẩm cá tra vừa được Chính phủ ban hành, có hiệu lực từ ngày 20-6.

Giá cá tra thấp, nhiều nông dân “treo ao”

Theo nghị định, để được nuôi cá tra thương phẩm phải đáp ứng các điều kiện: địa điểm, diện tích nuôi phải phù hợp quy hoạch nuôi, chế biến cá tra đã được UBND cấp tỉnh phê duyệt, được cơ quan quản lý nuôi trồng thủy sản địa phương xác nhận việc đăng ký diện tích và sản lượng nuôi cá tra. Ngoài ra đến ngày 31-12-2015, các cơ sở nuôi cá tra phải áp dụng và phải được chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP hoặc chứng chỉ quốc tế phù hợp quy định của pháp luật VN.

Đối với các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra muốn xuất khẩu phải đáp ứng một số điều kiện, trong đó có quy định phải đăng ký hợp đồng xuất khẩu sản phẩm này với Hiệp hội Cá tra VN.

Theo Hiệp hội Cá tra VN, xuất khẩu cá tra ba tháng đầu năm 2014 đạt hơn 408 triệu USD, tăng 5,17% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện giá mua cá tra khá cao (24.500 đồng/kg), tuy nhiên người nuôi chưa mạnh dạn đầu tư nuôi lại vì giá cả biến động thất thường, khó dự báo.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên