05/12/2013 12:00 GMT+7

IFC và Canada giúp nông dân cải thiện sinh kế

A.H.
A.H.

TTO - IFC - thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới - cho biết vừa ký thỏa thuận hợp tác với chính phủ Canada nhằm giúp nông dân VN tăng khả năng tiếp cận nguồn vốn cũng như cập nhật kiến thức về các mô hình sản xuất nông nghiệp bền vững để cải thiện sinh kế.

sLaxfR39.jpgPhóng to
Người dân bán lúa hè thu tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp - Ảnh: Thanh Tú

Theo thỏa thuận này, chính phủ Canada sẽ đóng góp 7,6 triệu USD để triển khai một dự án phát triển nông nghiệp với mục tiêu nâng cao mức lợi nhuận và sự bền vững cho ngành nông nghiệp VN trong năm năm tới.

Thông cáo dẫn lời ông Christian Paradis, Bộ trưởng Phát triển Quốc tế và Khối Pháp ngữ của Canada nói Canada đang hỗ trợ nhiều sáng kiến với mục tiêu góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững cho VN, hỗ trợ người nông dân trong toàn bộ chu trình sản xuất, từ tiếp cận tín dụng, tập huấn kỹ thuật, phổ biến các phương thức sản xuất tiên tiến nhất tới tiếp cận thị trường và thương mại hóa sản phẩm.

Về phía IFC sẽ hỗ trợ chính phủ VN cải thiện khung pháp lý về nông nghiệp nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho xuất khẩu nông sản và mở rộng cơ hội giao thương cho nông dân. IFC cũng sẽ tư vấn cho các ngân hàng thương mại trong nước tăng cường nguồn vốn tín dụng dành cho các doanh nghiệp nông nghiệp, đặc biệt các nông dân sản xuất nhỏ.

Hướng đến đối tượng chính là nông dân sản xuất các mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực củaVN như hạt điều, cà phê và gạo, dự án sẽ tập huấn cho nông dân về các mô hình sản xuất, kinh doanh bền vững cũng như nâng cao kỹ năng và công nghệ quản lý sau thu hoạch cho nông dân và tiểu thương.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên