10/07/2013 08:14 GMT+7

Truy thu thuế thu nhập cá nhân 5 nghệ sĩ nổi tiếng

ÁNH HỒNG
ÁNH HỒNG

TT - Bà Lê Thị Thu Hương, cục phó Cục Thuế TP.HCM, cho biết cơ quan này vừa truy thu thêm hơn 1,3 tỉ đồng tiền thuế thu nhập cá nhân của năm nghệ sĩ tên tuổi trên thị trường hiện nay.

Những nghệ sĩ này trước đó đã kê khai thuế nhưng chưa đầy đủ và được phòng thuế thu nhập cá nhân Cục Thuế TP.HCM yêu cầu kê khai lại.

Trong danh sách được mời làm việc với cơ quan thuế có bốn ca sĩ nổi tiếng và một danh hài hải ngoại. Dẫn đầu danh sách là nam ca sĩ đang nổi tiếng trong vai trò ban giám khảo của nhiều game show nổi tiếng. Theo số liệu của Cục Thuế TP.HCM, nam ca sĩ này bị truy thu đến 683 triệu đồng tiền thuế thu nhập cá nhân trong ba năm, từ năm 2010-2012.

Xếp kế tiếp trong danh sách này là một nữ ca sĩ với số thuế truy thu 264 triệu đồng. Trước đó ca sĩ này kê khai số thuế phải nộp 990 triệu đồng nhưng dựa trên số liệu thu thập từ các đơn vị tổ chức biểu diễn, phòng trà ca nhạc, số lần xuất cảnh để biểu diễn ở nước ngoài cũng như mức catsê trên thị trường, cơ quan thuế đã yêu cầu nữ ca sĩ này kê khai bổ sung, từ đó tăng mức thuế phải nộp lên 1,254 tỉ đồng.

Theo bà Hương, để có cơ sở mời những ngôi sao này lên làm việc, Cục Thuế phải thu thập hàng loạt dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau như Sở VH-TT&DL, Sở Công thương, Công an TP.HCM... Cơ sở dữ liệu này là căn cứ để cơ quan thuế yêu cầu các nghệ sĩ kê khai thêm. “Tất nhiên dữ liệu chỉ mang tính tương đối vì cơ quan thuế khó nắm hết tất cả lịch biểu diễn của nghệ sĩ, hoặc những sô chỉ thỏa thuận miệng giữa nghệ sĩ và người mời biểu diễn, chi trả bằng tiền mặt và không có hóa đơn chứng từ” - bà Hương nói.

ÁNH HỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên