10/01/2013 16:01 GMT+7

Nhật: gói kích thích kinh tế mới 267 tỉ USD

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Thủ tướng Shinzo Abe ngày 10-1 đã phê duyệt một gói kích thích kinh tế mới trị giá hơn 20.000 tỉ yen (227 tỉ USD) để giúp Nhật Bản thoát khỏi tình trạng giảm phát kinh niên như hiện nay.

zEJzwKoJ.jpgPhóng to
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã phê duyệt một gói kích thích kinh tế mới trị giá hơn 20.000 tỉ yen - Ảnh: deccanchronicle

Thông tin trên được Bộ trưởng Phục hồi kinh tế Akira Amari đưa ra sau cuộc gặp với Thủ tướng Abe vào sáng nay, theo Kyodo. Trong cuộc gặp, ông Abe đã được nghe báo cáo vắn tắt về gói chính sách khẩn cấp, dự kiến được nội các Nhật chính thức thông qua vào ngày mai 11-1.

Bộ trưởng Amari cho hay thủ tướng đã yêu cầu các biện pháp tài chính phải "dễ hiểu với công chúng" và đảm bảo đủ hiệu quả để giúp chính quyền mới đạt được mục tiêu làm tái sinh nền kinh tế lớn thứ ba này.

Trước đó, tờ Asashi Simbun ngày 8-1 đưa tin một phần trong gói kích thích kinh tế nói trên sẽ được sử dụng vào dự án công cộng có quy mô lớn nhằm tăng cường cơ sở hạ tầng xã hội và giảm thiểu thiệt hại do thiên tai. Một phần khác được dùng để thiết lập chiến lược nhằm kích thích đầu tư trong khu vực tư nhân và tạo ra sự phát triển bền vững.

Một hội đồng cạnh tranh công nghiệp đặt dưới quyền cơ quan tái thiết kinh tế cũng được thành lập để xây dựng nên một chiến lược phát triển.

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên