01/03/2012 22:47 GMT+7

Forbes vinh danh tổng giám đốc Vinamilk

NHƯ BÌNH
NHƯ BÌNH

TTO - Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 50 nữ doanh nhân thành công nhất châu Á. Bà Mai Kiều Liên, 58 tuổi - Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) - nằm trong số này.

iRYCfMCB.jpgPhóng to
Bà Mai Kiều Liên - Ảnh: Forbes

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Liên chia sẻ hoàn toàn bất ngờ và rất vui khi biết tin. Đây cũng là niềm tự hào cho giới doanh nhân nữ VN và là sự thừa nhận đóng góp của phụ nữ VN đối với quá trình phát triển kinh tế đất nước.

Được biết danh sách này lần đầu tiên được Forbes công bố nhằm tôn vinh những nữ doanh nhân thành công lớn trong lĩnh vực họ hoạt động. Forbes mô tả những phụ nữ này là "năng động, vượt qua những mô hình làm việc cũ, tạo ra thị trường mới, đặt niềm tin và truyền cảm hứng cho những phụ nữ tài năng khác".

Forbes đánh giá tại Việt Nam, bà Mai Kiều Liên là "át chủ bài" trong ngành sữa; giúp Vinamilk trở thành thương hiệu sinh lợi nhất, là chủ lực trong ngành kinh tế Việt Nam và có uy tín khắp châu Á.

Trong số 50 nữ doanh nhân,Trung Quốc có 21 đại diện đến từ Trung Quốc Đại lục, Đài Loan, Hong Kong và Macau. Ấn Độ có 8 người, Singapore 5 người, Nhật Bản 3 người, Úc 2 người. Hàn Quốc và Indonesia mỗi nước có 4 người trong khi Philippines, Thái Lan và Việt Nam mỗi nước có một người được vinh danh.

NHƯ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên