29/10/2011 02:37 GMT+7

Đến lượt thép bị Mỹ kiện chống bán phá giá và chống trợ cấp

T.V.N.
T.V.N.

TT - Ngày 28-10, Cục Quản lý cạnh tranh (VCA - Bộ Công thương) cho biết các thành viên của ngành thép ống, thép cuộn cacbon (CWP) của Mỹ đã nộp đơn kiện chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm CWP của bốn nước, bao gồm VN, Ấn Độ, Oman và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Đây là loại thép dùng trong ngành sản xuất, trang trí nội thất dân dụng, có thuế suất nhập khẩu sang Mỹ đang ở mức 0%.

10 doanh nghiệp VN trong danh sách bị đơn là các công ty tư nhân, liên doanh và doanh nghiệp có 100% vốn nước ngoài đang hoạt động tại thị trường VN.

Theo VCA, hiện chưa có thông tin về biên độ phá giá và chống trợ cấp bị cáo buộc. Tuy nhiên, có khả năng nguyên đơn sẽ yêu cầu áp dụng phương pháp chống bán phá giá đối với nền kinh tế phi thị trường áp dụng cho VN.

Đây cũng là vụ kiện chống trợ cấp thứ hai của Mỹ kiện VN (trước đó là mặt hàng túi nhựa PE) và tiếp tục trở thành thông lệ gây tranh cãi, do đồng thời kiện chống trợ cấp và chống bán phá giá sử dụng phương pháp đối với nền kinh tế phi thị trường.

T.V.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên