14/06/2006 06:12 GMT+7

Khai mạc Diễn đàn kinh tế thế giới Petersburg

D.V. (Theo RIA)
D.V. (Theo RIA)

TT - Hôm qua tại Saint Petersburg (Nga) đã khai mạc Diễn đàn kinh tế thế giới lần thứ 10 (từ 13 đến 15-6) với sự tham dự của gần 3.000 đại biểu từ các nước và các định chế thế giới. Đề tài chính của diễn đàn: "Thách thức toàn cầu hóa và ưu thế cạnh tranh của các nước đang phát triển".

Năm nay, diễn đàn sẽ tập trung phân tích thị trường các nước đang phát triển là Ấn Độ, Brazil, Trung Quốc và Nga.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Tổng thống Nga V. Putin thừa nhận Nga vẫn chưa giải quyết hết những vấn đề có tính hệ thống của nền kinh tế, trong số đó có nạn lạm phát cao, độc quyền ở một số khu vực, tình trạng quan liêu và nạn tham nhũng.

Tuy nhiên, ông cũng khẳng định tình hình chính trị và kinh tế vĩ mô ổn định đã tạo điều kiện tăng đầu tư vào nước Nga và trong năm ngoái lần đầu tiên vốn đầu tư đổ vào Nga đã nhiều hơn dòng vốn chảy khỏi Nga.

Tổng thống V. Putin đã có cuộc gặp chủ tịch các công ty lớn thế giới như Forbes, Nissan Motor, General Motors cùng lãnh đạo 40 công ty nước ngoài tham gia diễn đàn. Nga cũng ký với Nissan Motor thỏa thuận thành lập nhà máy sản xuất ôtô trị giá 200 triệu USD. Lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng một nhà máy của General Motors tại Saint Petersburg cũng diễn ra cùng ngày.

D.V. (Theo RIA)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên