05/06/2015 13:20 GMT+7

Khởi tố bảo vệ lừa đảo “chạy” việc cho giáo viên

ĐỨC HUY
ĐỨC HUY

TTO - Tự nhận có khả năng chạy việc cho giáo viên tại Lâm Đồng, Lê Đức Trí ra giá nếu dạy môn tiếng Anh là 110 triệu đồng, địa lý là 85 triệu đồng…

Ngày 5-6, Công an TP Đà Lạt đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Lê Đức Trí (sinh năm 1979, trú phường 3, TP Đà Lạt) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Trước khi bị điều tra, Trí là nhân viên bảo vệ theo hợp đồng của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Lâm Đồng.

Trước đó, từ tháng 11-2014 đến tháng 1-2015, Công an TP Đà Lạt đã nhận được ba đơn tố cáo của Nguyễn Hữu Trung (P.4, TP Đà Lạt), chị Lục Kim Linh (xã Hiệp An, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng), Lê Thị Hồng Thúy (P.8, TP Đà Lạt) tố cáo Lê Đức Trí đã lừa xin việc cho họ vào các trường học tại tỉnh Lâm Đồng, chiếm đoạt 290 triệu đồng.

Qua điều tra, Công an TP Đà Lạt đã làm rõ ngày 20-8-2014, Trí gặp anh Trung và đặt vấn đề tìm xem có ai cần đi dạy học thì giới thiệu để Trí làm thủ tục giúp. Trí cũng ra giá xin đi dạy môn tiếng Anh là 110 triệu đồng, địa lý là 85 triệu đồng…

Tin tưởng việc này, anh Trung đã giới thiệu bà Thúy đến gặp Trí. Sau khi nhận từ bà Thúy tổng cộng 140 triệu đồng cho hai hồ sơ xin việc, Trí hẹn ngày 11-11-2014 sẽ có quyết định tuyển dụng đối với hai trường hợp mà bà Thúy nhờ.

Trước đó do nhiều người giới thiệu, chị Lục Kim Linh cũng gặp và nhờ Trí xin cho đi dạy học môn ngữ văn tại huyện Đơn Dương. Trí ra giá 100 triệu đồng, chị Linh đưa trước 90 triệu đồng và Trí hẹn đến ngày 21-10-2014 sẽ có quyết định.

Toàn bộ các trường hợp nêu trên khi nhận tiền Trí đều viết giấy nhận tiền và cam kết xin việc. Tuy nhiên đến hẹn không thấy Trí đưa quyết định tuyển dụng, các nạn nhân tìm nhiều cách liên lạc với Trí nhưng đều không được.

Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng kết luận chữ viết, chữ ký trong các giấy nhận tiền và cam kết đều là của Lê Đức Trí.

Sở Giáo dục và đào tạo Lâm Đồng xác nhận đối tượng Lê Đức Trí là nhân viên hợp đồng dài hạn của sở này. Ngày 19-11-2014, Trí tự ý bỏ nhiệm sở nên sở đã chấm dứt hợp đồng với Trí.

Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Lâm Đồng cho rằng năm 2014 không có chỉ tiêu tuyển dụng vào ngành giáo dục của tỉnh và khẳng định không nhận hồ sơ của các trường hợp nêu trên.

Chị P.T.H. là vợ của Trí cũng cho biết khoảng cuối năm 2013 vợ chồng Trí có mâu thuẫn vì Trí mang 200 triệu đồng của gia đình đi đánh bạc và thua sạch. Kể từ ngày 16-11-2014, Trí bỏ nhà đi, hiện không rõ đang ở đâu.

Cơ quan điều tra Công an TP Đà Lạt đang xem xét để ra quyết định truy nã Lê Đức Trí.                                                                                       

          

ĐỨC HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên