16/03/2013 16:11 GMT+7

Bóng đá Brazil trong tâm bão

MẠNH ĐỨC
MẠNH ĐỨC

TTO - Chủ tịch LĐBĐ Brazil (CBF) đang bị điều tra hình sự, trong lúc một ông bầu tiết lộ từng trả tiền để cầu thủ của mình được gọi lên đội tuyển…

68pfeX7j.jpgPhóng to

Ông Luciano Bivar thừa nhận từng đút lót để có cầu thủ được lên tuyển - Ảnh: jresportes.com.br

Bóng đá Brazil đang trải qua một cơn bão thực sự. Bảng xếp hạng Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA tháng 3 năm nay chứng kiến “các vũ công Samba” xếp thứ 18. Đây là vị trí thấp nhất trong lịch sử đội bóng năm lần vô địch thế giới.

Đó là kết quả của một quá trình hơn 10 năm từ 2002, đội tuyển Brazil không tạo được dấu ấn nào ở sân chơi World Cup. Họ chưa từng lọt qua khỏi vòng tứ kết kể từ lúc đăng quang World Cup 2002 tại Nhật Bản - Hàn Quốc.

Khó có thể đổ lỗi cho việc thiếu nhân tài. Lực lượng cầu thủ Brazil hiện nay dù chưa ai xuất sắc hơn Ronaldinho và Kaka giai đoạn lần cuối vô địch Giải Nam Mỹ Copa America 2007, nhưng lứa cầu thủ trẻ với Neymar (Santos), Moura, Thiago Silva (cùng Paris Saint Germain) hay Oscar (Chelsea)... vẫn được đánh giá rất cao.

Như vậy có lẽ vấn đề chính của đội tuyển “vàng-xanh” nằm ở hậu trường.

Thông tin từ tờ Goal.com cho biết chủ tịch LĐBĐ Brazil, ông Jose Maria Marin đang bị điều tra liên quan đến cái chết của một nhà báo.

Vladimir Herzog, phóng viên, bị bỏ tù và sau đó chết vào năm 1975. Thời điểm ấy ông Marin còn là thống đốc bang Sao Paulo. Chính cựu siêu sao của tuyển Brazil Romario là người yêu cầu điều tra và được chính trị gia Maria do Rosario “bật đèn xanh”.

Bên cạnh đó ngày 8-3, chủ tịch Luciano Bivar của đội Sport Club do Recife tiết lộ gây sốc rằng ông từng trả tiền để cầu thủ của mình được gọi lên tuyển. Chính xác ông Bivar nói đến Leomar. Cầu thủ này bất ngờ được HLV tuyển Brazil năm 2001 là Emerson Leao gọi vào đội hình tham gia Confederation Cup.

Luciano Bivar từng tranh cử tổng thống Brazil năm 2006, thừa nhận mình đã “vận động hành lang” để lấy tiếng thơm có tuyển thủ quốc gia trong đội, đồng thời khẳng định đó là thực trạng của bóng đá Brazil lúc này.

Ý kiến của ông Bivar nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ danh thủ Romario - người rất gay gắt với cách làm bóng đá nước nhà. Romario nói: “Chủ tịch đội Sport đã can đảm tiết lộ những gì tôi từng nói. Cách điều hành của CBF hiện nay đang phá hủy bóng đá của chúng ta”.

MẠNH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên