10/02/2012 23:24 GMT+7

Real Madrid năm thứ bảy liên tiếp giàu nhất thế giới

THẢO NGUYÊN (Theo Goal)
THẢO NGUYÊN (Theo Goal)

TTO - Trong bảng công bố doanh số năm 2012 do Football Money League Deloitte thực hiện, Real Madrid lần thứ bảy liên tiếp là đội bóng giàu nhất thế giới.

Đứng thứ hai là Barca và hai gã khổng lồ của Tây Ban Nha bỏ rất xa các đội bóng xếp phía sau.

regOWy1G.jpgPhóng to
Các cầu thủ Real Madrid và Barca trong một lần chạm trán - Ảnh: Getty Images

Mùa bóng 2010-2011, thu nhập của Real Madrid là 479,5 triệu euro trong khi Barca thu về 450,7 triệu euro, tăng 13% so với năm trước đó. Xét về mức tăng thu nhập, Barca cao hơn Real Madrid.

Đứng thứ ba trong danh sách là Manchester united (M.U), đội đang giữ kỷ lục tám lần liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng, với 367 triệu euro. Tuy nhiên khi bảng xếp hạng này được công bố vào năm 2013, khoảng cách giữa M.U. và hai gã khổng lồ của Tây Ban Nha sẽ còn bị gia tăng thêm vì mùa bóng năm nay M.U bất ngờ không vượt qua được vòng bảng Champions League.

Tổng thu nhập trong mùa bóng vừa qua của 20 đội bóng giàu nhất châu Âu đạt 4,4 tỉ euro với mức tăng trưởng 3% so với mùa bóng năm trước. Con số tăng 3% là khá lạ trong bối cảnh chung nền kinh tế châu Âu đang khủng hoảng.

Đây là năm thứ tư liên tiếp sáu vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng không thay đổi là Real Madrid, Barcelona, M.U., Bayern Munich, Arsenal và Chelsea.

Thăng hạng đáng kể nhất trong bảng xếp hạng này là Schalke 04. Nhờ thành tích lọt vào bán kết Champions League, đội bóng Đức đã nhảy sáu bật, xếp hạng 10 và đánh bật Bà Đầm Già - Juventus - khỏi top 10.

Trong top 20, Giải ngoại hạng Anh có sáu thành viên: M.U, Arsenal, Chelsea, Liverpool, Tottenham và Manchester City. Trong khi đó Ý có năm đại diện là AC Milan, Inter Milan, Juventus, AS Roma và Napoli. Đức xếp sau với bốn đại diện: Bayern Munich, Schalke, Dortmund và Hamburg.

Tây Ban Nha dù có hai gã khổng lồ dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng trong top 20 họ chỉ còn một dại diện khác là Valencia. Pháp đóng góp hai đội là Marseille và Lyon.

THẢO NGUYÊN (Theo Goal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên