11/09/2009 08:35 GMT+7

Năm 2018: VN vừa tổ chức VCK World Cup lẫn ASIAD!

TR.HUY
TR.HUY

TT - Trước hết, xin khẳng định đó không phải là chúng tôi nói và cũng không phải tin vịt, mà là chuyện giấy trắng mực đen đàng hoàng.

Số là trong năm ngày gần đây, ngành thể thao đã tổ chức hội thảo bàn về chiến lược phát triển thể thao VN đến năm 2020. Ngày 4-9 tại Hà Nội dành cho lãnh đạo thể thao các địa phương từ Huế trở ra và ngày 8-9 tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia từ Đà Nẵng trở vào cùng các địa phương khu vực Tây nguyên.

Chiến lược có đề cập chuyện đăng cai tổ chức Asiad (Đại hội thể thao châu Á) vào năm 2018. Đó là một thông tin thú vị vì Asiad là một sân chơi lớn hơn SEA Games rất nhiều lần. Khi tổ chức SEA Games 2003, trước đó mười năm ông Lê Bửu - tổng cục trưởng Tổng cục TDTT - phải trình Chính phủ một kế hoạch thật chi tiết từ quy hoạch VĐV đến sân bãi. Vì vậy, tính chuyện đăng cai Asiad 2018 mà giờ đây vẫn chưa có kế hoạch trình Chính phủ thì quả là phải “gắn tên lửa mới chạy kịp” như cách nói của nhiều cán bộ thể thao dự hội thảo!

Nhưng tạm gác chuyện kịp hay không kịp, vấn đề chúng tôi muốn đề cập là cột mốc 2018. Cột mốc này bỗng dưng khiến chúng tôi nhớ đến “Chiến lược phát triển bóng đá VN từ năm 2007 đến 2020” do VFF trình bày năm 2006. Đọc lại mới “giật mình” khi thấy năm 2018 VFF cũng đặt mục tiêu đăng cai VCK World Cup.

Như vậy căn cứ vào những bản chiến lược phát triển, người hâm mộ VN sẽ có một năm 2018 đại đại tiệc với hai sự kiện Asiad và VCK World Cup trên sân nhà. Khỏi phải nói, mọi người cũng thấy tính khả thi của câu chuyện này như thế nào. Từ đây có một chi tiết không thể không nhắc đến, cả hai bản chiến lược phát triển bóng đá và thể thao đều do một nơi thực hiện: Viện Khoa học TDTT VN!

TR.HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên