28/03/2013 15:30 GMT+7

Trường phổ thông năng khiếu tuyển 335 học sinh lớp 10

H.HG.
H.HG.

TTO - Trường phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP.HCM) vừa thông báo tuyển 335 học sinh vào lớp 10 chuyên (năm học 2013-2014): toán, tin học, vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh và ngữ văn (ngoài ra còn có hai lớp 10 không chuyên).

GO7racgX.jpgPhóng to
Học sinh xem thông tin tại ngày hội tuyển sinh do báo Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh tư liệu báo Tuổi Trẻ

Điều kiện dự tuyển: hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp trung học cơ sở từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp trung học cơ sở từ khá trở lên.

Thí sinh sẽ thi bốn môn: toán, ngữ văn, tiếng Anh và 1 môn chuyên. Nếu môn chuyên là toán, ngữ văn hoặc tiếng Anh thì mỗi môn này phải thi 2 bài: một bài thi không chuyên và một bài thi chuyên với mức độ yêu cầu cao hơn. Học sinh thi vào lớp chuyên tin học có thể thi môn chuyên là môn toán (chỉ tiêu khoảng 15 học sinh) hoặc môn tin học (viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal hoặc C, chỉ tiêu khoảng 15 học sinh).

Theo ban giám hiệu Trường phổ thông Năng khiếu, đề thi sẽ ra theo hình thức tự luận. Riêng đề thi môn tiếng Anh không chuyên ra theo hình thức trắc nghiệm khách quan, môn tiếng Anh chuyên có cả hai hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan. Điểm các bài thi không chuyên tính hệ số 1, điểm các bài thi môn chuyên tính hệ số 2. Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng số điểm các bài thi không chuyên, điểm bài thi môn chuyên tương ứng với lớp chuyên (đã tính hệ số); Điểm xét tuyển vào lớp không chuyên là tổng số điểm các bài thi môn không chuyên và môn chuyên (điểm các bài thi đều tính hệ số 1).

Nhà trường chỉ xét tuyển đối với thí sinh đã tham gia thi đủ các bài thi, không vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đều đạt điểm lớn hơn 2. Phát và nhận hồ sơ dự thi: từ 21-5-2013 đến 28-5-2013 tại 153 Nguyễn Chí Thanh, phường 9, quận 5, TP.HCM.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên