28/07/2009 13:22 GMT+7

Trường ĐH KHXH & NV Hà Nội: Dự kiến điểm chuẩn các ngành khối C từ 18 điểm

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - ĐH Quốc gia Hà Nội đã công bố kết quả thi của thí sinh dự thi khối C chiều ngày 28-7. Đánh giá chung về kết quả thi khối C, ông Phạm Gia Lâm- phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn nhận xét năm nay khối C của ĐH Quốc gia Hà Nội có số bài điểm cao, nhất là ở môn sử, tăng rõ rệt so với những năm trước.

Vì thế ông Lâm dự báo điểm chuẩn các ngành khối C của ĐH Quốc gia Hà Nội năm nay sẽ tăng so với 2008. Căn cứ trên mặt bằng kết quả thi, ông Lâm dự kiến mức điểm sàn khối C của ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ phải ở mức 18 điểm.

Thủ khoa khối C của toàn ĐH Quốc gia Hà Nội là thí sinhVũ Thị Phương, dự thi vào ngành Quốc tế học, đạt tổng điểm ba môn là 27 điểm, trong đó môn văn được 9 và môn địa lý được 9,5, đều là hai bài thi được điểm cao nhất của hai môn này. Đây cũng là mức điểm cao kỷ lục của khối C trong kỳ thi tuyển sinh ĐH từ trước đến nay.

Đối với Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn, ông Phạm Gia Lâm cho biết một số ngành có kết quả thi cao hơn năm 2008, dự kiến sẽ có điểm chuẩn khối C trên 20 điểm như ngành Khoa học quản lý, báo chí, văn học, lịch sử…Ngành có điểm trúng tuyển thấp nhất dự kiến là 18 điểm, đó cũng sẽ là những ngành trường sẽ dành một số chỉ tiêu xét tuyển NV2.

Trường ĐH Xây dựng: Điểm chuẩn dự kiến khối A: 17,5, khối V: 26,5

Ông Nguyễn Minh Hùng, Phó hiệu trưởng trường ĐH Xây dựng cho biết: Kết quả khối A năm nay của trường thấp hơn so với năm 2008 nhưng kết quả khối V lại cao hơn. Vì vậy, dự kiến điểm trúng tuyển vào trường của khối A năm nay sẽ giảm nhiều so với năm trước, ở mức 17,5 điểm, điểm trúng tuyển dự kiến của khối V sẽ là 26,5 (đã nhân hệ số), cao hơn năm 2008.

Theo ông Hùng, đó là mức điểm sàn trúng tuyển vào trường. Trường sẽ xác định điểm trúng tuyển theo ngành và xét tuyển theo nguyện vọng thí sinh đã đăng ký trong hồ sơ. Những thí sinh đã trúng tuyển vào trường, nếu không trúng tuyển ngành có điểm chuẩn cao theo nguyện vọng đã đăng ký sẽ được chuyển sang ngành có điểm chuẩn thấp hơn.

Với 29,75 điểm (làm tròn thành 30 điểm), thí sinh Lê Anh Quân trở thành thủ khoa Trường ĐH Xây dựng và là thí sinh thứ 4 trong cả nước đạt kết quả thi 30 điểm.Thủ khoa khối V là Trần Xuân Nguyên, SBD 21878 có số điểm là 39,5 (đã nhân hệ số). Ngoài ra, Trường ĐH Xây dựng còn có hai thí sinh dự thi khối A đạt 29,5 điểm là Trần Đình Trọng, SBD 6071 và Lương Mạnh Cường, SBD 6918.

ĐH Quốc gia Hà Nội: Điểm chuẩn khối A, B thấp hơn 2008

ĐH Quốc gia Hà Nội đã công bố điểm thi khối A và khối B của năm trường thành viên gồm: ĐH Khoa học tự nhiên, ĐH Công nghệ, ĐH Kinh tế, ĐH Giáo dục và khoa Luật.

Thủ khoa khối A của ĐH Quốc gia Hà Nội là thí sinh Lê Văn Huỳnh, số báo danh QHIA 04979 thi vào ngành Công nghệ thông tin (ĐH Công nghệ) được 29,5 điểm. Thủ khoa khối B là thí sinh Vũ Việt Trung, số báo danh QHTB 04127, được 29 điểm, dự thi vào ngành Công nghệ sinh học (ĐH Khoa học tự nhiên).

Đánh giá về kết quả thi, ông Đoàn Văn Vệ, phó phòng Đào tạo trường ĐH Khoa học tự nhiên (đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức thi và chấm thi khối A, B cho toàn ĐH Quốc gia Hà Nội)- cho biết: điểm thi khối A và B của các trường năm nay thấp hơn năm 2008. ĐH Quốc gia Hà Nội sẽ có điểm sàn trúng tuyển riêng cho từng khối thi. Các trường thành viên xây dựng điểm trúng tuyển theo ngành với mức điểm phải bằng sàn trở lên. Ông Vệ nhận định: điểm chuẩn các ngành khối A, B của các trường thành viên ĐH Quốc gia Hà Nội năm nay sẽ giảm từ 0,5- 1 điểm.

Riêng đối với ĐH Khoa học tự nhiên, trường sẽ có điểm sàn trúng tuyển cho từng nhóm ngành, sau đó có điểm chuẩn riêng cho từng ngành. Thí sinh đủ điểm sàn của nhóm ngành, nếu không trúng tuyển ngành đã đăng ký sẽ được chuyển sang ngành khác cùng nhóm nếu đủ điểm và còn chỉ tiêu.

Trường ĐH Dược Hà Nội: Dự kiến điểm chuẩn là 24

Ông Trần Viết Hùng, trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Dược Hà Nội cho biết số thí sinh đạt tổng điểm ba môn từ 23-24 điểm trở lên cũng vẫn nhiều tương đương năm trước. Kỳ tuyển sinh năm nay, trường có 1.954 thí sinh dự thi với 550 chỉ tiêu. Theo thống kê điểm thi, số thí sinh đạt tổng từ 23 điểm trở lên có 587 thí sinh. Vì thế, dự kiến điểm chuẩn của trường năm nay có thể vẫn ở mức 24 điểm như năm 2008.

Trường có ba thủ khoa cũng đạt 29,5 điểm là các thí sinh Nguyễn Trí Cường, SBD 313, Mai Thu Cúc, SBD 308 và Hà Thị Thanh Huyền, SBD 1148.

Điểm thi môn Lịch sử cải thiện rõ rệt

Đó là đánh giá chung của nhiều cán bộ chấm thi khối C tại các trường ĐH ở Hà Nội như ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội), Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Luật Hà Nội…

Theo một số cán bộ chấm thi, mặt bằng chung điểm bài thi môn lịch sử ở các hội đồng thi khối C năm nay cao hơn hẳn so với năm 2008 và một vài năm gần đây. Số bài bị điểm quá kém giảm, số bài đạt từ điểm trung bình trở lên tăng rõ rệt.

PGS.TS Vũ Quang Hiển (Khoa Lịch sử, trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn Hà Nội) nhận xét “Sau khi chấm môn sử tại trường Khoa học xã hội và nhân văn và trường ĐH Luật Hà Nội, tôi nhận thấy năm nay bài thi môn sử của thí sinh khá hơn hẳn năm trước. Số bài bị điểm 0 ít hơn hẳn. Số bài đươc từ 6 trở lên nhiều hơn. Đây là năm đầu tiên kể từ khi thi bằng đề chung của Bộ GD-ĐT, trong lúc chấm thi, tôi thấy có nhiều bài được điểm 7-8. Tôi cũng đã chấm một số bài được 9 điểm. Nếu tính mức điểm bình quân của bài thi môn lịch sử năm nay ở những trường tôi đã chấm thi, tôi ước đoán phải cao hơn nhiều so với mọi năm”. Cụ thể, theo PGS Hiển, năm 2008 điểm bình quân bài thi môn lịch sử chỉ ở mức 2,6 nhưng năm nay có thể ở mức 4,1 đến 4,2.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên