21/05/2007 08:17 GMT+7

Khi nào nhận giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời?

QUỐC DŨNG
QUỐC DŨNG

TTO - Sau khi thi tốt nghiệp THPT thì khi nào có Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời? Có phải nộp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời mới có Giấy báo dự thi ĐH? Máy tính nào không được mang vào phòng thi?... là những thắc mắc thí sinh gửi về Tuổi Trẻ Online.

Jzsy1ron.jpgPhóng to
Thí sinh làm bài thi trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm 2006 - Ảnh: Tiền Phong
TTO - Sau khi thi tốt nghiệp THPT thì khi nào có Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời? Có phải nộp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời mới có Giấy báo dự thi ĐH? Máy tính nào không được mang vào phòng thi?... là những thắc mắc thí sinh gửi về Tuổi Trẻ Online.

Thông tin tuyển sinh ĐH-CĐ-TCCN 2007Ngành gì? Trường gì? Làm gì?Cấu trúc đề thi trắc nghiệm tốt nghiệp THPT và tuyển sinh 2007Tư liệu điểm chuẩn tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2006Hộp thư tư vấn tuyển sinhChỉ tiêu tuyển sinh ĐH-CĐ-TCCN 2007

* Tôi có con thi tốt nghiệp THPT và ĐH năm nay. Kỳ thi tốt nghiệp THPT rất gần với kỳ thi ĐH, vậy sau khi thi tốt nghiệp THPT thì bao giờ có Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời? Có phải nộp Giấy chứng nhận này mới có Giấy báo dự thi ĐH không? Giấy báo dự thi ĐH khi nào có và nhận ở đâu? (Trần Quang Lạc, Lac.Tran@...)

- Theo quy định của Bộ GD-ĐT, từ ngày 15-6-2007 đến ngày 17-6-2007: các đơn vị sơ duyệt kết quả tốt nghiệp, công bố danh sách tốt nghiệp tạm thời. Từ ngày 20-6-2007 đến chậm nhất là ngày 28-6-2007: rà soát lại hồ sơ dự thi và tổ chức phúc khảo bài thi (nếu có); công bố kết quả phúc khảo tạm thời; hoàn chỉnh hồ sơ và duyệt thi tại đơn vị và cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời cho học sinh.

Tất cả thí sinh khi làm hồ sơ đăng ký dự thi ĐH, CĐ đều được cấp Giấy báo dự thi ĐH, CĐ. Như vậy, học sinh đang học lớp 12 nếu không trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp THPT vẫn được nhận Giấy báo dự thi ĐH, CĐ nhưng không được dự thi. Theo quy chế, thí sinh dự thi ĐH, CĐ phải có bằng tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (đối với thí sinh tốt nghiệp từ năm 2006 trở về trước) hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2007).

Từ ngày 30-5-2007 đến ngày 5-6-2007, các trường gửi giấy báo dự thi cho thí sinh; thí sinh nộp hồ sơ trước đây tại đâu sẽ nhận giấy báo dự thi tại nơi đó.

Cụ thể, học sinh đang học lớp 12 thì nhận hồ sơ tại trường THPT nơi học; thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại Sở GD-ĐT thì nhận tại sở; nộp cho Trung tâm luyện thi thì nhận tại trung tâm; nộp cho Văn phòng 2 của Bộ GD-ĐT thì nhận qua đường bưu điện; nộp hồ sơ tại trường thì nhận giấy báo thi tại trường hoặc qua đường bưu điện.

* Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay không cho sử dụng những loại máy tính nào? Thí sinh được mang những gì vào phòng thi? (Lê Nhật Linh, baonhietdoi1@...)

- Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, thí sinh được phép mang vào phòng thi: Bút viết, thước kẻ, bút chì đen, tẩy chì, compa, êke, thước vẽ đồ thị, dụng cụ vẽ hình; các vật dụng này không được gắn linh kiện điện, điện tử; bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học và bảng tính tan đối với môn thi Hóa học, Atlat Địa lý Việt Nam đối với môn thi Địa lý; không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì trong tài liệu; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản và không có thẻ nhớ.

Lưu ý: Thí sinh mang theo tài liệu, vật dụng liên quan đến việc làm bài thi không đúng quy định nêu trên vào phòng thi, dù sử dụng hay chưa sử dụng đều bị đình chỉ thi: đối với thí sinh bổ túc THPT: đình chỉ thi môn thí sinh vi phạm; đối với thí sinh THPT: đình chỉ thi môn thí sinh vi phạm và tất cả các môn còn lại.

Trong kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ: Chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính điện tử không có thẻ nhớ và không soạn thảo được văn bản.

Không được mang vào khu vực thi và phòng thi giấy than, bút xóa, các tài liệu, vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, bia, rượu, phương tiện kỹ thuật thu, phát, truyền tin, ghi âm, ghi hình, thiết bị chứa đựng thông tin có thể lợi dụng để làm bài thi và các vật dụng khác; không được hút thuốc trong phòng thi.

* Em muốn học tại Trường Trung học Y tế Long An nhưng không biết trường này tuyển sinh như thế nào, thi hay xét tuyển? (hoangyen1410@...)

- Trường Trung học Y tế Long An (93 Quốc lộ 62, phường 6, thị xã Tân An, tỉnh Long An; ĐT: 072. 828851 - 827907), mã trường 4901, thi tuyển các ngành với hai môn Toán, Hóa; riêng hệ Vừa làm vừa học thi môn Toán, Hóa và chuyên môn. Ngày thi: 22-7-2007, trường chỉ tuyển thí sinh của tỉnh Long An, thí sinh liên hệ với trường để biết thông tin chi tiết.

Các ngành tuyển: Điều dưỡng trung học (mã ngành 01, 150 chỉ tiêu); Dược sĩ trung học (02, 100 và 150 chỉ tiêu hệ Vừa làm vừa học); Y sĩ đa khoa (03, 100); Y sĩ Y học dân tộc (04, 50).

* Trong phần trả lời câu hỏi trắc nghiệm, nếu em trả lời các câu hỏi là một đáp án (A hoặc B, C, D) thì bài thi của em có bị xem là vi phạm quy chế không? (onglaido@...)

- Vì thi trắc nghiệm sẽ do máy chấm, nên nếu thí sinh dùng bút chì bôi đen tại đáp án A hay B, C, D hoặc bỏ trống thì máy vẫn chấm, trừ khi phiếu trả lời trắc nghiệm bị nhàu nát máy không chấm được.

Do vậy, bạn chọn ngẫu nhiên hay cố tình chọn 50 câu hỏi với một đáp án đều được phép và không bị vi phạm quy chế vì trong đề thi trắc nghiệm việc chọn đáp án nào là quyền của thí sinh.

Các bậc phụ huynh và các bạn học sinh có những yêu cầu thắc mắc về tuyển sinh ĐH-CĐ-TCCN 2007, thắc mắc các ngành học, quy chế... có thể gửi email đến Tuổi Trẻ Online tại địa chỉ: tuyensinh@tuoitre.net.vn

Tuổi Trẻ Online sẽ trả lời thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu (font chữ unicode).

QUỐC DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên