12/02/2006 17:41 GMT+7

Khối M thi vào những trường nào?

QUỐC DŨNG
QUỐC DŨNG

TTO - * Xin cho em hỏi khối M thi những môn gì? Những trường nào có khối này? (songhuongemdem2005@)

mb9lsF4h.jpgPhóng to

Thí sinh thi vào Trường CĐ Sư phạm Mẫu giáo Trung ương 3 trong giờ thi năng khiếu hội họa

TTO - * Xin cho em hỏi khối M thi những môn gì? Những trường nào có khối này? (songhuongemdem2005@)

- Khối M thi môn Văn, Toán (đề thi khối D) và Năng khiếu (nhân hệ số 1). Thí sinh thi khối M sẽ thi vào ngày 9 và 10-7-2006 theo đề thi chung. Riêng môn Năng khiếu sẽ thi đến ngày 14-7-2006.

Khối M tuyển thí sinh thi vào ngành Sư phạm Giáo dục mầm non tại các trường ĐH Quy Nhơn, ĐH Sư phạm TP.HCM, CĐ Sư phạm Mẫu giáo TW3 TP.HCM, CĐ Sư phạm Nhà trẻ Mẫu giáo TW2... và tại hầu hết các trường ĐH có hệ CĐ sư phạm và các trường CĐ Sư phạm địa phương.

* Ngành Thư viện - Thông tin của Trường ĐH Sư phạm Đồng Tháp đào tạo những gì? Khi tốt nghiệp ra trường có dễ xin việc làm không và có thể làm ở những nơi nào? Học phí là bao nhiêu? Ngành này thi khối gì? (Phạm Trọng Nhân, trongnhan2007@)

- Trường ĐH Sư phạm Đồng Tháp đào tạo ngành Thư viện - Thông tin hệ CĐ và chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú ở các tỉnh, thành thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Ngành Thư viện - Thông tin đào tạo các môn lịch sử sách, thư viện và những môn học liên quan trực tiếp đến nghiệp vụ thư viện như tổ chức người đọc, hệ thống mục lục… Sau khi ra trường, sinh viên có thể làm việc trực tiếp ở các thư viện, trung tâm thông tin, các trường học và các cơ quan khác có liên quan đến khoa học kỹ thuật, kinh tế văn hóa, chính trị…

Ngành này thi khối D1, mã ngành C80, mã trường SPD. Học phí khoảng 1,8 triệu đồng/năm học.

* Em đã tốt nghiệp Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng hệ trung cấp ngành Tin học và đã đi làm hơn một năm. Em muốn học tiếp lên ĐH, vậy có thể thi vào trường nào và thi những môn nào? (H.Dung, bnhungdung2002@)

- Bạn có thể học liên thông lên ĐH Trường ĐH bán công Tôn Đức Thắng ngành Tin học. Đối tượng tuyển sinh là học sinh đã tốt nghiệp THCN hệ chính quy các ngành hoặc chuyên ngành liên quan trong cả nước. Những người tốt nghiệp khá, giỏi được cộng điểm ưu tiên vào kết quả thi tuyển sinh (khá cộng 1 điểm, giỏi cộng 2 điểm). Thí sinh sẽ thi một môn cơ sở và một môn chuyên ngành.

Bạn liên hệ trực tiếp với trường tại địa chỉ 98 Ngô Tất Tố, phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM; ĐT: (08) 8405008 để biết thông tin chi tiết hơn.

* Em đang học lớp 12, học lực cũng khá. Em định thi vào ngành Công nghệ thông tin nhưng không biết trường nào có đào tạo ngành này, thi khối nào và điểm chuẩn của trường đó năm rồi là bao nhiêu? (chaytheocobeyeu_ntnb@)

- Các trường ĐH đào tạo ngành Công nghệ thông tin khối A và điểm chuẩn 2005 gồm: ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội) - 25.5 điểm; Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông - 25.5 điểm; ĐH Bách khoa Hà Nội - 25.5 điểm; ĐH Kinh tế quốc dân - 24.5 điểm; ĐH Mỏ địa chất - 20 điểm; ĐH Sư phạm Hà Nội - 21 điểm; ĐH Thủy lợi - 22 điểm; ĐH Vinh - 17.5 điểm, ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) - 25.5 điểm; ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG TP.HCM) - 22 điểm; ĐH Giao thông vận tải TP.HCM - 17.5 điểm; ĐH Nông lâm TP.HCM - 17 điểm; ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - 18 điểm…

Một số trường tuyển ngành Công nghệ thông tin theo khối D1 là: ĐH Ngoại ngữ Hà Nội - 25 điểm; các trường ĐH dân lập 14 điểm gồm Văn Lang, Tôn Đức Thắng, Cửu Long, Hồng Bàng, Hùng Vương, Công nghệ Sài Gòn, Kỹ thuật công nghệ, Mở bán công TP.HCM...

* Em dự định thi vào ĐH Luật TP.HCM. Em biết trường này tuyển hai khối A và C, vậy điểm tuyển của các ngành có có khác nhau không? Nếu có thì chênh lệch nhiều không? Em định thi khối C, nếu như em không trúng tuyển thì em có được cầm bảng điểm để xét tuyển vào các trường CĐ và Trung cấp khác không, hay em phải thi riêng CĐ? (Lam Lam, nuvosi254@)

- Trường ĐH Luật TP.HCM tuyển sinh các ngành Luật Thương mại (mã ngành 501) - điểm chuẩn 2005 là A: 19 và C: 16.5; còn lại là khối A: 17 và C: 15 cho các ngành Luật Dân sự (502), Luật Hình sự (503), Luật Hành chính (504); Luật Quốc tế (505).

Điểm xét tuyển của trường theo từng khối. Năm 2006, Trường ĐH Luật TP.HCM dự kiến tuyển cả khối D1 và sẽ tuyển 1.000 chỉ tiêu (tăng 100 chỉ tiêu so với năm ngoái).

Nếu không trúng tuyển vào trường, bạn được quyền xét tuyển nguyện vọng 2 vào tất cả các trường ĐH, CĐ, THCN khác với điều kiện điểm của bạn cao hơn điểm sàn (điểm này do Bộ GD-ĐT công bố) và đủ điểm để vào các trường dự tuyển; bạn cũng có thể nộp nguyện vọng 2 vào chính Trường ĐH Luật nếu điểm thi của bạn hợp với ngành trường này tuyển.

Năm 2005, chỉ có ngành Luật Thương mại trường không xét tuyển nguyện vọng 2, các ngành còn lại đều xét tuyển nguyện vọng 2.

Các bậc phụ huynh và các bạn học sinh có những yêu cầu thắc mắc về tuyển sinh ĐH-CĐ-THCN 2006, thắc mắc các ngành học, học phí... có thể gửi email đến Tuổi Trẻ Online tại địa chỉ: tuyensinh@tuoitre.net.vn

Tuổi Trẻ Online sẽ trả lời thắc mắc của bạn đọc trong thời gian sớm nhất. Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ chữ có dấu (font chữ unicode).

QUỐC DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên