26/10/2012 10:36 GMT+7

Thi để thấy bổn phận của người trẻ với đất nước

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Sáng 26-10, tại TP.HCM, Thành đoàn TP.HCM và báo Tuổi Trẻ đã tổ chức tổng kết và trao giải hội thi trắc nghiệm trực tuyến “Bản hùng ca tuổi trẻ” năm 2012.

Lễ tổng kết và trao giải đã được truyền hình trực tiếp trên Tuổi Trẻ Online.

Hội thi đã triển khai hai đợt thi trắc nghiệm cùng phần thi tự luận, thu hút hơn 34.300 lượt thí sinh tham gia. Giải nhất chung cuộc thuộc về thí sinh Hoàng Thị Hoài Xuân (Công an tỉnh Quảng Trị).

Khơi dậy lòng tự hào của tuổi trẻ

79gL28GK.jpgPhóng to
Các tác giả đạt giải hội thi - Ảnh: Thanh Đạm
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Phát biểu tổng kết hội thi, Phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM Lê Quốc Phong cho rằng: “Tham gia hội thi, các thí sinh có dịp ôn lại và thử mình với các kiến thức, hiểu biết về lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Thông qua bài tự luận, nhiều ý kiến yêu cầu tổ chức Đoàn cần đổi mới mạnh mẽ hơn nữa, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi".

LQLgZoUe.jpgPhóng to
Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Phạm Đức Hải trao giải cho thí sinh - Ảnh Xuân Huy
8Ciev5Zd.jpgPhóng to
Các thí sinh đoạt giải cao tại hội thi giao lưu với khán giả - Ảnh: Xuân Huy

Tại buổi trao giải, các thí sinh đoạt giải cao đã giao lưu với khán giả. Bạn Võ Thanh Liêm (giải nhì) chia sẻ: “Qua hội thi, chúng ta thấy bổn phận của người trẻ với đất nước. Dù mỗi người có hoàn cảnh khác nhau nhưng có chung nhiệt huyết, tiếng nói chung để phấn đấu, hăng hái trong học tập, hoạt động Đoàn nhằm tạo ra những giá trị cho bản thân và xã hội. Hãy xem mỗi giây phút sống là những trải nghiệm ý nghĩa”.

Bạn Lê Hữu Trang (giải ba) đưa ra thực trạng còn một bộ phận bạn trẻ sống ích kỷ, sa ngã vào những tệ nạn xã hội… và gửi gắm mong muốn đến tổ chức Đoàn cần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo điều kiện để thanh niên phát huy toàn diện, góp phần tạo nên lớp thanh niên ưu tú.

Hội thi khép lại, nhiều ý kiến, giải pháp tâm huyết của người trẻ đã được gửi gắm đến tổ chức Đoàn trước thềm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.HCM lần IX nhiệm kỳ 2012-2017.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên