10/12/2011 13:23 GMT+7

Cuộc hội ngộ của tình yêu biển, đảo

VI THẢO
VI THẢO

TTO - Buổi lễ tổng kết và trao giải hội thi trực tuyến “Biển đảo quê hương” được tổ chức sáng nay 10-12 đã trở thành một cuộc hội ngộ ngắn ngủi và đặc biệt của tình yêu biển, đảo ở những bạn trẻ, những tình bạn mới sau hội thi.

Xem các bài viết tự luận của các thí sinh đoạt giảiCuộc thi Biển đảo quê hương: mở ra tình yêu lớn

XSjxmitw.jpgPhóng to
Ông Tăng Hữu Phong, phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ trao giải cho các thí sinh đạt giải khuyến khích tuần ở bốn tuần thi - Ảnh Minh Đức

Video lễ tổng kết trao giải Hội thi "Biển đảo quê hương" do Phòng truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện (phần 1)

Với bốn tuần thi theo bốn chủ đề “Thiêng liêng biển đảo quê hương”, “Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam”, “Mạnh về biển, giàu lên từ biển” và “Vì biển đảo thân yêu”, các thí sinh phải hoàn thành 50 câu trắc nghiệm trong thời gian 30 phút.

Video lễ tổng kết trao giải Hội thi "Biển đảo quê hương" do Phòng truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện (phần 2)

Sau bốn tuần thi, BTC đã chọn ra 200 thí sinh có điểm trắc nghiệm cao nhất để chấm bài tự luận, kết quả chung cuộc là kết quả của điểm trắc nghiệm và bài tự luận.

Kéo dài từ ngày 6-11 đến 4-12, hội thi trực tuyến “Biển đảo quê hương” do Thành đoàn TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp tổ chức đã thu hút 172.221 lượt thí sinh tham gia.

“Nội dung mới và khá khó nhưng con số 172.221 lượt thí sinh tham gia cho thấy sự quan tâm sâu sắc của bạn đọc với hội thi lần này. Nhân đây Thành đoàn TP.HCM cũng muốn đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động, cuộc thi qua mạng Internet và chúng tôi đặt hàng các bạn trẻ hiến kế về các loại hình, cách thức tổ chức những hội thi, sân chơi qua mạng Internet, để tạo những cơ hội cho chính chúng ta tìm hiểu thêm về lịch sử, về đất nước quê hương”, ông Nguyễn Văn Hiếu, thành ủy viên, bí thư Thành đoàn TP.HCM, chia sẻ tại buổi lễ trao giải.

Ngoài các giải thưởng hằng tuần, BTC đã tặng giải thưởng tập thể cho ba đơn vị có số lượng thí sinh tham gia đông nhất là Đoàn Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh, Đoàn Trường ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh và Đoàn Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh (Sài Gòn Coop).

Ngoài hiện kim, các đơn vị còn nhận được một bộ sách chủ đề “Biển đảo Việt Nam” do Nhà xuất bản Trẻ mới phát hành.

BlHo3SRU.jpgPhóng to
Cô gái nhỏ nhắn Nguyễn Thị Mỹ Hà, sinh viên năm thứ tư trường ĐH Ngoại ngữ Huế giành giải nhất chung cuộc, giải thưởng cao nhất của hội thi - Ảnh Minh Đức
ZuwbzKvQ.jpgPhóng to
BTC củng các thí sinh đạt giải hội thi trực tuyến “Biển đảo quê hương” - Ảnh Minh Đức
Nguyễn Thị Mỹ Hà, sinh viên năm thứ tư khoa tiếng Anh, Trường ĐH Ngoại ngữ Huế đã xuất sắc trở thành người giành giải nhất với 200 điểm thi trắc nghiệm và 90 điểm ở bài thi tự luận. Với câu chuyện và chia sẻ của chính bản thân Mỹ Hà về “Hành trình biển đảo trong tôi” bằng những cảm xúc rất thật mà Hà nhận được khi tham gia hội thi, Hà đã chinh phục được ban giám khảo cũng như những thí sinh khác cho giải nhất của mình.

“Mình chỉ mong tất cả mọi người quan tâm nhiều hơn, yêu nhiều hơn biển đảo quê nhà. Tình yêu này sẽ lan tỏa, thôi thúc mỗi người những việc làm thiết thực hơn cho quê hương, cho biển đảo của Tổ quốc”, Mỹ Hà chia sẻ tại buổi lễ.

Hà cũng cho biết thêm rằng không chỉ tự trang bị cho mình nhiều kiến thức hơn về biển đảo mà sau hội thi, Hà sẽ trở thành một tình nguyện viên với những chương trình về biển đảo mà trước mắt là ở trong chính gia đình và Trường ĐH Ngoại ngữ Huế nơi Hà đang theo học.

Mỹ Hà cũng trích 2 triệu đồng và bạn Nguyễn Viết Hưng (giải nhất tuần thứ tư) cũng trích 1 triệu đồng trong phần thưởng của mình để ủng hộ chương trình “Góp đá xây Trường Sa” của báo Tuổi Trẻ.

Một điều khá thú vị là vật phẩm “Đá chủ quyền Trường Sa” được rất nhiều bạn trẻ khám phá và chụp hình lưu niệm bởi ý nghĩa đặc biệt của mình.

Danh sách giải thưởng chung cuộc hội thi:

Giải nhất (15 triệu đồng): Nguyễn Thị Mỹ Hà (ĐH Ngoại ngữ Huế)Giải nhì (10 triệu đồng): - Lê Hoàng Việt Lâm ( ĐH An ninh nhân dân)- Hoàng Trần Tiến Hoài (Trường CĐ Công nghiệp Huế)Giải ba (8 triệu đồng): - Nguyễn Đức Linh Rin (ĐH Bách khoa TP.HCM)- Ka Luận (ĐH Sư phạm TP.HCM)- Võ Thanh Liêm (ĐH CNTT - ĐH Quốc gia TP.HCM)Giải khuyến khích (5 triệu đồng):- Trịnh Phước Lộc (ĐH Sư phạm TP.HCM)- Nguyễn Minh Thắng (ĐH An ninh nhân dân)- Bùi Thị Mến (Học viên Hành chính quốc gia, cơ sở TP.HCM)- Tường Duy Viên (TP Đà Lạt)- Đặng Thị Hương (Trường tiểu học Hòa Bình, thị xã Long Khánh, Đồng Nai)- Lê Thị Ngọc Minh (Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế)- Hoàng Văn Tiến Phương (ĐH An ninh nhân dân)- Phạm Duy Sang (ĐH Bách khoa TP.HCM)- Huỳnh Minh Thuận (ĐH Kinh tế - luật, ĐH Quốc gia TP.HCM)- Nguyễn Trường Vũ (Đài Phát thanh truyền hình Đồng Tháp)Giải tập thể (5 triệu đồng giải)- Đoàn Trường ĐH Khoa học tự nhiên - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh- Đoàn Trường ĐH Luật TP. Hồ Chí Minh- Đoàn Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP. Hồ Chí Minh (Sài Gòn Coop)

VI THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên