07/11/2011 08:01 GMT+7

"Biển đảo quê hương" giúp yêu thêm tổ quốc thiêng liêng

VI THẢO - P.TUẦN
VI THẢO - P.TUẦN

TT - 9g sáng 6-11, hội thi trực tuyến “Biển đảo quê hương” do Thành đoàn TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Đài truyền hình TP.HCM phối hợp tổ chức đã khai mạc tuần thi đầu tiên.

Đăng ký tại đâyXem điều lệ cuộc thi

I4KYrWfP.jpgPhóng to
Sinh viên và thầy cô Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM) hưởng ứng hội thi trong ngày hội truyền thống của trường sáng 6-11 - Ảnh: PHƯỚC TUẦN
Xem video do Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Cuộc thi chia làm bốn tuần, kéo dài đến ngày 3-12 nhân kỷ niệm 50 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh trên biển (23-10-1961 - 23-10-2011).

Trong buổi sáng 6-11, hơn 2.000 sinh viên Trường ĐH Kinh tế - luật (ĐHQG TP.HCM) đã tham gia hội thi ngay tại ngày hội truyền thống kỷ niệm 11 năm ngày thành lập trường. Rất nhiều thầy cô cùng các bạn sinh viên phải xếp hàng chờ đến lượt mình làm bài thi trực tuyến. “Tham gia hội thi lần này không những bản thân có thêm kiến thức về biển đảo, lịch sử đấu tranh của ông cha ta, mà từ đó còn giúp mình càng yêu thêm Tổ quốc thiêng liêng của mình”, bạn Trần Thị Nhàn (sinh viên năm 3 khoa luật) bày tỏ.

103.000 người tham gia

Tính đến sáng 6-11, đã có hơn 3.000 bạn đọc đăng ký mới tham gia hội thi, nâng tổng số thành viên đã đăng ký gần 103.000 người. Tuần thi đầu tiên với chủ đề “Thiêng liêng biển đảo quê hương” sẽ kéo dài đến 17g ngày 12-11.

Trước thử thách kiến thức của 50 câu hỏi trắc nghiệm, bạn Nguyễn Minh Nam (sinh viên năm 2 khoa quản trị kinh doanh) bộc bạch: “Mình sống ở vùng Tây nguyên bạt ngàn nên rất thích biển đảo, ước mong được một lần đặt chân lên các hòn đảo của chúng ta. Tham gia hội thi cũng là cơ hội cho bản thân biết thêm về biển đảo, những nơi mình chưa hề đặt chân đến nhưng vẫn luôn giữ tình yêu trong tim”.

Là một trong số những bạn tham gia làm bài từ rất sớm, bạn Nguyễn Thị Thảo, phòng công tác chính trị - công tác quần chúng, Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM, cho biết: “Đề thi khá nhẹ nhàng, xoay quanh nhiều vấn đề giúp mình ôn lại kiến thức lịch sử đã học”.

Không khí ở ký túc xá sinh viên Lào tại TP.HCM (Q.3) cũng nhộn nhịp với cuộc giao lưu giữa các sinh viên Lào và sinh viên Việt Nam khi tất cả cùng nhau hỗ trợ làm bài thi trực tuyến. Thành tích cao nhất được ghi nhận là một bạn sinh viên Lào đã trả lời đúng 38/50 câu hỏi của bài thi trắc nghiệm. “Lúc đầu tham gia mình cũng lơ mơ lắm, nhưng khi trả lời được mấy câu lại thấy rất thú vị. Có mấy câu hỏi phải nhờ các bạn Việt Nam giải thích mới trả lời được” - bạn Nammountry Visoulinh, sinh viên ngành luật hành chính, Trường ĐH Luật TP.HCM, cho biết.

Ngoài ra, gần 20 điểm thi cũng được các quận, huyện đoàn, Đoàn trường, công đoàn khối công nhân lao động tổ chức cho các bạn tham gia làm bài như Trường trung cấp Nghề kỹ thuật công nghệ Hùng Vương (Q.5), Trường THCS Hồng Bàng (Q.5), Trường ĐH Ngoại ngữ tin học, ĐH Sài Gòn, các điểm thi của Quận đoàn Q.11, Quận đoàn Q.Bình Tân, Huyện đoàn Nhà Bè, Đoàn khối Bộ Tài nguyên - môi trường, Đoàn Tổng công ty Cấp nước TP (Công ty cổ phần Cấp nước Nhà Bè), Đoàn các khu chế xuất và khu công nghiệp TP. Đoàn Liên hiệp HTX thương mại TP Coop-Mart, Đoàn Tổng công ty Điện lực TP.HCM, Đoàn Bệnh viện Chợ Rẫy...

Chia sẻ tại buổi khai mạc, ban tổ chức mong muốn hội thi lần này là dịp để các bạn trẻ, thanh niên TP.HCM nói riêng và thanh niên cả nước nói chung xây dựng cho mình một tình yêu quê hương và tình yêu đó được xây dựng vững chắc bằng những thông tin, kiến thức chính thống, chính xác và khoa học, phù hợp với lịch sử và luật pháp quốc tế.

Có mặt tại buổi lễ khai mạc, thượng tá Đỗ Văn Yên - phó chủ nhiệm chính trị Vùng 2 hải quân - rất vui trước sự quan tâm của các bạn trẻ về vấn đề biển, đảo. Chia sẻ thêm về đời sống của những chiến sĩ làm việc trên biển, đảo, thượng tá Yên cho biết: “Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với các chiến sĩ hải quân đang công tác trên biển, đảo”.

Cảm động trước tình cảm của bạn trẻ dành cho biển đảo, PGS.TS Nguyễn Chu Hồi - phó tổng cục trưởng Tổng cục Biển và hải đảo Việt Nam - cho rằng hội thi sẽ là dịp để nhân rộng ra ở những người trẻ trên khắp mọi miền Tổ quốc về tình yêu quê hương.

VI THẢO - P.TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên