10/04/2011 03:11 GMT+7

Hứng khởi với Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh

VI THẢO - PHƯỚC TUẦN
VI THẢO - PHƯỚC TUẦN

TT - Hơn 39.700 thí sinh đăng ký dự thi và 9.993 bài dự thi trong buổi thi đầu tiên. Khởi động từ năm 2001, qua mười năm tổ chức, cuộc thi Tầm nhìn xuyên thế kỷ lần 6 năm nay đổi mới với hình thức thi trực tuyến dành cho cá nhân trên website tuoitre.vn/trac-nghiem.

Bấm vào đây để tiếp tục thực hiện việc đăng ký

Thống kê sau ngày thi đầu tiên: tổng số 12.840 bài thi đã thực hiện, trong đó 10.086 bài thi đã "nộp bài thi" thành công về hệ thống.

oLHK5PR5.jpgPhóng to
Từ trái sang: PGS-TS Nguyễn Xuân Tế - ủy viên BCH đảng ủy các trường ĐH-CĐ-TCCN, PGS-TS Huỳnh Thành Đạt - PGĐ thường trực ĐHQG TP.HCM, TS Nguyễn Thị Thanh Kiều - phó trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy, ông Nguyễn Văn Hiếu - thành ủy viên, bí thư Thành đoàn TP.HCM, ThS Tăng Hữu Phong - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ.
hCrPcV3R.jpgPhóng to
UqYCQNm8.jpg
FBhlNp5D.jpg
Vgaz3yyw.jpg
Bí thư Đoàn trường làm bài thi rất hăng say ngay tại hội trường báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Minh Đức

Bấm vào đây để tải ảnh gốc

Phần thi dành cho tập thể chính thức khai mạc ngày 17-4. Sáng 13-4 sẽ có buổi giao lưu trực tuyến của hội đồng tư vấn và ban tổ chức cuộc thi trên Tuổi Trẻ Online.

“Thi trực tuyến là một phương thức hữu hiệu, tiện lợi, hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại để cùng lúc nhiều người có thể tham gia. Các môn khoa học Mác - Lênin vốn mang tiếng khô khan, ban tổ chức mong muốn tạo một sân chơi mới với giải pháp mới và cách thức mới trong việc chuyển tải những nội dung cơ bản của các môn triết học...” - ông Nguyễn Văn Hiếu, thành ủy viên, bí thư Thành đoàn TP.HCM, nhận định như thế trong buổi lễ khai mạc hội thi chiều 9-4.

Dù đến 16g mới chính thức thi, đầu giờ chiều các chàng trai Đại học An ninh nhân dân đã có mặt tại một số tiệm Internet gần trường và các quán cà phê xung quanh khu vực làng đại học để chuẩn bị thi. Bạn Nguyễn Xuân Hướng, sinh viên năm 4 lớp D17, cho biết: “Do thi trực tuyến nên tôi và nhóm bạn rủ nhau ra quán Internet cho tiện. Lớp tôi dự thi nhiều lắm, ai cũng muốn tham gia hội thi để có thể hiểu và biết thêm kiến thức về xã hội, về tư tưởng Hồ Chí Minh, Mác - Lênin từng học hồi đại cương”. Để chuẩn bị cuộc thi lần này, Hướng cùng nhóm bạn đã dành nhiều thời gian ôn lại kiến thức sau những buổi học và thi thử các đề trên Tuổi Trẻ Online.

PzBT50Lt.jpgPhóng to

Hai bạn Nguyễn Xuân Lý và Trần Thị Nhiên (SV năm 3 Trường ĐH An ninh nhân dân) chọn cho mình một góc yên tĩnh ở quán cà phê WiFi để dự thi - Ảnh: Phước Tuần

bXptxCHB.jpgPhóng to
Bạn Nguyễn Xuân Hướng - lớp D17 Trường ĐH An ninh nhân dân - làm bài dự thi vòng 1 tại quán Internet gần trường - Ảnh: Phước Tuần

Bấm vào đây để tải ảnh gốc

fyqZP2Sd.jpgPhóng to
jctCqmtB.jpg
15WtsyyR.jpg
Các bạn sinh viên Trường ĐH KHTN rất tập trung vào màn hình của hội thi trực tuyến để làm bài thi - Ảnh: Hoàng Thạch Vân

Bấm vào đây để tải ảnh gốc

Đây cũng là năm đầu tiên các bạn học sinh trung học phổ thông được phép tham dự. Bạn Huỳnh Anh Phương Thảo, lớp 12A1 Trường THPT Phú Nhuận (Q.Phú Nhuận, TP.HCM), bộc bạch: “Tôi không dám nghĩ sẽ đoạt giải nhất nhưng sẽ cố gắng hết sức mình. Với những gì đã chuẩn bị, tôi đã “lời” được nhiều là kiến thức làm hành trang bước vào giảng đường đại học”.

Theo dõi cuộc thi từ những năm đầu tiên, PGS.TS Vũ Tình, giám đốc Trung tâm lý luận chính trị Đại học Quốc gia TP.HCM, chia sẻ vì sao rất nhiều sinh viên học sinh e dè trước các bộ môn này: “Để các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh được nhiều người gắn bó đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Nhìn chung, các môn lý luận không ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người nên khó có thể nhận thấy vai trò tác dụng của nó trong thời gian ngắn. Mặt khác, giữa lý luận và thực tiễn có một khoảng cách nên nếu không nhận ra khoảng cách ấy thì sẽ không thấy được giá trị của lý luận”.

VI THẢO - PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên