12/12/2013 14:59 GMT+7

Robot cứu hộ của NASA

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) vừa giới thiệu một loại robot hình người để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ con người trong thảm họa và phục vụ các sứ mệnh không gian.

N3LoKRXC.jpgPhóng to
Robot Valkyrie của NASA - Ảnh: Space.com

Theo trang Space.com, robot mang tên Valkyrie cao 1,9 m, có hình dáng bên ngoài rất giống với nhân vật siêu anh hùng Iron man (Người sắt) trong loạt truyện tranh và phim của hãng Marvel. Đôi chân mạnh mẽ của Valkyrie cho phép nó di chuyển nhanh trong các vùng thảm họa nguy hiểm để cứu người.

Đầu, thân, tay và chân của Valkyrie đều được lắp máy quay để nhanh chóng cung cấp thông tin bằng hình ảnh về cho người điều khiển. Không chỉ tự đi được, nó còn có thể nhặt, mang vác các vật nặng. Nhóm kỹ sư của NASA ở Trung tâm Vũ trụ Johnson tại Houston đã thiết kế và sản xuất robot Valkyrie chỉ trong vỏn vẹn 9 tháng.

NASA sẽ thử nghiệm khả năng của Valkyrie bằng nhiều bài thử cực kỳ khắc nghiệt. Robot này sẽ phải lái xe, dọn dẹp các mảnh vụn rơi vãi trên đường sau một thảm họa tự nhiên, phá vỡ tường và các nhiệm vụ nặng nề khác.

Trưởng nhóm sản xuất robot Valkyrie là chuyên gia Nicolaus Radford cho biết NASA có ý định đưa loại robot này vào phục vụ các sứ mệnh không gian, trong đó có việc thám hiểm sao Hỏa. “NASA có thể đưa robot lên sao Hỏa trước các phi hành gia. Chúng sẽ làm nhiệm vụ chuẩn bị để cho con người đến sao Hỏa” - chuyên gia Radford tiết lộ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên