02/05/2012 19:12 GMT+7

Robot khổng lồ "bảo vệ" Tokyo

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Người dân Tokyo thật sự phấn khích với chú robot “đặc biệt” khổng lồ Gundam được đặt trước tòa nhà DiverCity Tokyo. Đây là chú robot lớn nhất từ trước đến nay mà các nhà khoa học Nhật Bản tạo ra.

K6ImuQWB.jpgPhóng to
Du khách khắp nơi chụp ảnh lưu niệm cùng với Gundam tại đại lộ Tokyo, trước tòa nhà DiverCity Tokyo - Ảnh: Daily Mail

Robot Gundam cao 18m, nặng 35 tấn, được dựng cố định trước tòa nhà DiverCity Tokyo. Các nhà khoa học cho biết hình tượng Robot Gundam được biết biết như vị anh hùng khổng lồ “bảo vệ” thành phố Tokyo. Và đây sẽ là một trong những điểm mới thu hút khách du lịch đến thành phố này.

Theo một phóng sự truyền hình cho biết, loạt phim hoạt hình truyền hình Mobile suites Gundam đã bắt đầu từ năm 1979 và kéo dài cho đến nay. Mặc dù nhiều lần bị nhầm lẫn với những bộ phim khoa học viễn tưởng như Transformers, nhưng những chú robot Gundam vẫn có những nét đặc trưng riêng và vẫn có một lượng fan hâm mộ khá khổng lồ. Đó cũng là lý do mà các nhà khoa học đã tạo ra hình tượng robot Gundam để “bảo tồn” nét đẹp hình tượng robot của người dân Tokyo.

Tn61qBzU.jpgPhóng to
Người dân Tokyo tập trung trước tòa nhà DiverCity Tokyo để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Gundam - Ảnh: Daily Mail
GXO2GMij.jpgPhóng to

Những du khách sau khi chiêm ngưỡng robot Gundam đã chia sẻ: “Thiết kế kỹ thuật của nó thật sự rất đẹp, hình tượng rất chân thật, giống như trong những loạt phim hoạt hình Gundam với những cuộc chiến tranh robot. Điều đặc biệt, nó rất khác biệt với những robot khác”.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên