10/04/2012 15:10 GMT+7

Máy in sôcôla 3D

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)

TTO - Có lẽ đây là tin vui dành cho những tín đồ mê sôcôla, các nhà khoa học Anh sẽ trình làng máy in sôcôla 3D vào tháng 4 này với giá thành 2.500 bảng Anh/sản phẩm.

8Rl27DSx.jpgPhóng to

Sản phẩm làm ra từ máy in sôcôla 3D - Ảnh: Daily Mail

Chiếc máy này giúp người làm tạo ra những tác phẩm riêng từ sôcôla với không gian ba chiều bắt mắt. Nguyên lý hoạt động của máy cũng giống những máy in dùng công nghệ 3D khác. Lúc đầu là những hình ảnh cắt ngang, sau đó in ra những lớp chồng lên, thủ thuật đó tạo nên hiệu ứng 3D đẹp mắt mà không cần bất kỳ thiết bị tạo khuôn nào.

Tiến sĩ Liang Hao thuộc Đại học Exeter, trưởng nhóm chế tạo thiết bị, cho biết: “Sản phẩm này khá được yêu chuộng, vì họ sẽ dễ dàng tự thiết kế và làm ra những sản phẩm riêng của mình với giá thành sản phẩm hợp lý”.

Ông nói thêm, sôcôla không phải là vật liệu dễ dàng để làm vì đòi hỏi nhiệt độ và chu kỳ làm mát chính xác. Nhưng các nhà khoa học đã vượt qua những khó khăn này bởi hệ thống kiểm soát nhiệt độ trên sản phẩm.

Giám đốc điều hành EPSRC - giáo sư Dave Delpy, cho biết bằng cách kết hợp việc phát triển kỹ thuật với tiềm năng thương mại tiềm ẩn của nền kinh tế kỹ thuật số, chúng tôi nhìn thấy một con đường dành cho thị trường mới trong tương lai, tạo ra việc làm mới với cơ hội kinh doanh những sản phẩm “ngọt ngào” này.

TRÙNG DƯƠNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Máy in 3D sôcôla