26/07/2017 15:05 GMT+7

Mỹ: nhân viên đồng ý để công ty gắn chip vào người

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Three Square Market tại Wisconsin trở thành công ty đầu tiên tại Mỹ gắn chip vào người nhân viên.

Loại chip RTID và ống tiêm dùng để cấy vào người - Ảnh: Reuters
Loại chip RTID và ống tiêm dùng để cấy vào người - Ảnh: Reuters

Con chip có kích cỡ, hình dáng hạt gạo, được gắn vào bàn tay, ở khu vực giữa ngón trỏ và ngón cái, bằng ống tiêm. Với con chip này trên bàn tay, các nhân viên có thể quét để mua hàng hóa, đăng nhập vào máy tính hoặc máy photocopy của hãng.

Loại chip được gắn vào người các nhân viên là Chip xác định tần số vô tuyến (RFID) vẫn đang được sử dụng để định vị thú cưng. Chip RFID khi cấy vào người có thể 'giao tiếp' ở khoảng cách tối đa 15cm.

Hãng tin Reuters cho biết Three Square Market là công ty đầu tiên tại Mỹ đề nghị gắn chip vào người nhân viên. Trước đề nghị của công ty, 50 trong tổng số 85 nhân viên làm việc tại đây đã đồng ý. 

Tony Dana, phó giám đốc của Three Square Market cho biết việc gắn chip do một công ty của Thụy Điển thực hiện và là một phần trong thử nghiệm dài hơi để xem liệu có thể mở rộng sử dụng thương mại cho chip RFID.

Việc sử dụng chip gắn vào cơ thể người vẫn đang là một điều gây tranh cãi. Hồi tháng 2-2017, Nghị sĩ bang Nevada, Beck Harris từng nói trước Ủy ban tư pháp Thượng viện: "Con chip đã cấy vào người hoàn toàn có thể bị xâm nhập đánh cắp thông tin".

Trong khi đó, giám đốc điều hành của Three Square Market, Todd Wesley tiên đoán việc cấy chip vào người nhân viên sẽ trở thành xu hướng chung, diễn ra ở nhiều công ty. Reuters dẫn lời ông Wesley: "Cuối cùng, công nghệ này sẽ trở thành chuẩn mực, mọi người dùng nó như là hộ chiếu hoặc mua sắm..."

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên